06/07/2016 17:20 GMT+7

​5 đội dự Giải bóng rổ chuyên nghiệp VN đầu tiên

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 6-7, tại TP.HCM, đã diễn ra buổi giới thiệu 5 đội tham dự Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) lần đầu tiên sẽ khởi tranh vào tháng 8 tới.

Ra mắt 5 đội bóng tham dự VBA 2016 - Ảnh: T.P

Giải VBA 2016 ra đời trên cơ sở tiếp nối tiếng vang từ thành công của đội Saigon Heat – hạng 4 Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Năm đội bóng xác nhận dự VBA 2016 là: Hanoi Buffaloes (Hà Nội), Danang Dragons (Đà Nẵng), Cantho Catfish (Cần Thơ) và hai đội bóng của TP.HCM là Saigon Heat và HCM City Wings.

Điều lệ giải cho phép mỗi đội có 1 VĐV nước ngoài, 2 VĐV gốc Việt và từ 10 - 12 VĐV địa phương. Được biết, kinh phí hoạt động của mỗi đội khoảng hơn 5 tỷ đồng/năm. Ông Nguyễn Hoài Nam – chủ đội Cantho Catfish – cho biết: “Tôi mê bóng rổ từ thời sinh viên và đã hơn 4 năm tài trợ cho đội Saigon Heat. Thế nên, khi hay tin có giải VBA là tôi tham gia ngay. Các cầu thủ của tôi đa số là người Cần Thơ và đang tập luyện cùng HLV David Singleton được hơn 2 tháng”.

Trong khi đó, người sáng lập đội HCM City Wings là ông Trần Anh Tú - chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM. Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ VN Nguyễn Bảo Hoàng là chủ đội Saigon Heat,..

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tăng Cường – giám đốc điều hành VBA –cho biết: “Mùa giải đầu tiên sẽ vừa làm vừa rút kinh nghiệm. VBA sẽ phân bổ và hỗ trợ một phần lương của VĐV nước ngoài và VĐV gốc Việt cho các đội. Ngoài ra, nhằm phát triển phong trào bóng rổ VN, VBA buộc các đội bóng phải chăm lo công tác đào tạo VĐV trẻ, ưu tiên sử dụng cầu thủ bản xứ để tạo sự gắn kết lâu dài”.

Ông Tonichi Pujante - người có kinh nghiệm nhiều năm tổ chức ở các giải đấu ở Philippines –được mời làm giám đốc kỹ thuật để hỗ trợ chuyên môn và tổ chức thi đấu. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tonichi Pujante nói: “Tôi tự tin VBA sẽ thành công bởi nhiệt huyết lớn từ các ông chủ. Giải đấu này là cơ hội và động lực để các cầu thủ VN cải thiện chính mình”.

Tuy nhiên, giá vé xem các trận đấu VBA được cho là khá cao so với thu nhập của người VN. Với tên tuổi đã được khẳng định, đội Saigon Heat đưa ra giá vé cao nhất cho các trận đấu trên sân nhà CIS. Cụ thể, vé thấp nhất là 392.000 đồng và cao nhất là 5.040.000 đồng/vé xem cả 8 trận trên sân nhà. Trong khi đó, giá vé của đội Cantho Catfish là từ 280.000 đồng đến 3.920.000 đồng/vé/8 trận sân nhà. Giá vé của đội Danang Dragons là từ 336.000 đồng đến 3.920.000 đồng/vé/8 trận sân nhà.

Ông Tăng Cường cho biết: “Giá vé này do các đội tự tính toán và đề xuất”. Trong khi đó, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Giá vé thật sự có hơi cao so với người dân Cần Thơ. Nhưng đó chỉ mới là tính toán sơ bộ dựa trên kế hoạch cân bằng thu-chi của đội bóng. Chúng tôi sẽ phải ngồi lại điều chỉnh cho phù hợp nhất”. 

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bóng rổ VBA Saigon Heat