02/09/2011 08:10 GMT+7

5 bản hợp đồng đắt giá của mùa hè 2011

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hôm nay 1-9, thị trường chuyển nhượng thế giới đã đóng cửa. TTO xin giới thiệu năm gương mặt đắt giá của kỳ chuyển nhượng này.

5. Cesc Fabregas (Arsenal sang Barcelona - 25,5 triệu bảng): Sau thời gian rất lâu thương thảo giữa hai đội Arsenal và Barcelona, cuối cùng Fabregas cũng trở về được nơi đã đào tạo ra anh với giá 25,5 triệu bảng. Có rất nhiều người lo rằng Fabregas không thể hòa nhập được hoặc chỉ là dự bị tại Barcelona.

ToiTpZgW.jpgPhóng to
Fabregas ghi bàn trong màu áo Barcelona - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên ngay khi sang Barcelona, Fabregas đã hòa nhập nhanh, có mặt trong cả 3 trận đấu chính thức đầu tiên của Barcelona, ghi hai bàn thắng và tham gia vào một pha bóng giúp Messi ghi bàn.

Fabregas, năm nay 24 tuổi, bắt đầu tập luyện tại Barcelona năm 10 tuổi rồi chuyển sang Arsenal năm 16 tuổi. Sau 8 năm tại London, Fabregas có 212 lần khoác áo Arsenal, ghi được 35 bàn và là thủ lĩnh tại đây.

Suốt 8 năm tại Arsenal, Fabregas chỉ đoạt được cúp FA 2004-2005 và Community Shield 2004. Trong khi đó, khi vừa đến Barcelona, Fabregas đã có Siêu cúp TBN và Siêu cúp châu Âu.

Ở màu áo đội tuyển, Fabregas đã đoạt Euro 2008, World Cup 2010. Trước đó ở đội hình trẻ, Fabregas đã đoạt World Cup U-17. Tại giải này Fabregas còn đoạt cả Chiếc giày vàng lẫn Quả bóng vàng của giải.

4. Fabio Coentrao (Benfica sang RealMadrid - 26,5 triệu bảng): Với giá 26,5 triệu bảng, Coentrao là bản hợp đồng đắt giá nhất của Real Madrid trong mùa hè này. Conetrao là cầu thủ đa năng có thể chơi ở nhiều vị trí như hậu vệ cánh phải, tiền vệ trụ và cả tiền vệ cánh.

muiX1bzf.jpgPhóng to
Coentrao tranh bóng với Messi trong cuộc đụng độ Real Madrid - Barcelona - Ảnh: Getty Images

Ngay khi về Real Madrid, Coentrao đã hòa nhập nhanh chóng vào đội hình toàn sao của Real Madrid, chiếm một suất đá chính trong các trận giao hữu trước mùa và cả trong các trận đấu chính thức của Real Madrid.

Trước khi chơi bóng tại Tây Ban Nha trong màu áo Real Madrid, cầu thủ 23 tuổi người Bồ Đào Nha này đã từng có thời gian ngắn chơi bóng cho Zaragoza ở La Liga nhưng không thành công. Trước khi sang Real Madrid, Coentrao thuộc biên chế của Benfica (2007-2011), ra sân tổng cộng 52 trận và ghi được hai bàn.

3. Falcao (Porto sang Atl Madrid - gần 35 triệu bảng): Sau khi bán Aguero với giá gần 40 triệu bảng, Atl Madrid đã bỏ ra lại gần 35 triệu bảng để đưa Falcao về sân Vincente. Có thể nói năm ngoái là mùa bóng cực kỳ thành công của cầu thủ 25 tuổi người Colombia này khi lập cú ăn ba với Porto: VĐQG Bồ Đào Nha, Cúp QG Bồ Đào Nha và Europa League.

VdRQKk2c.jpgPhóng to
Falcao trong lễ ra mắt Alt Madrid - Ảnh: Getty Images

Tại Europa League, Falcao đã đi vào lịch sử với kỷ lục ghi 17 bàn trong mùa, vượt hơn kỷ lục ghi 15 của Jurgen Klinsmann.

Trong sự nghiệp của mình, Falcao đã trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của River Plate và thi đấu chuyên nghiệp cho đội này trong giai đoạn 2005-2009, ghi 34 bàn trong 90 lần ra sân. Sau đó Falcao đã ghi được 41 bàn trong 51 lần ra sân trong hai năm khoác áo Porto.

2. Javier Pasotre (Palermo sang PSG - hơn 38 triệu bảng): Tiền vệ 22 tuổi người Argentina này là một trong những cầu thủ được săn đón nhất trong suốt mùa hè. Cuối cùng, khước từ lời từ chối của Chelsea, Pastore đã đến PSG tại Pháp với giá cao ngất ngưỡng, hơn 38 triệu bảng.

shtybxgC.jpgPhóng to
Javier Pastore (phải) trong màu áo PSG - Ảnh: Getty Images

Ở vị trí tiền vệ kiến thiết, Pastore đã chơi tốt trong màu áo PSG. Sau bốn trận cho đội bóng mới, hai tại Europa League và hai tại Ligue 1, Pastore đã có tổng cộng bốn đường chuyền thành bàn.

Pastore đã khoác áo Palermo từ năm 2009 và ghi được 14 bàn trong 69 lần ra sân. Ngoài ra còn phải kể đến tầm ảnh hưởng của Pastore ở tuyến giữa của đội bóng này. Có thể nói Palermo chính là cái nôi giúp tài năng của Pastore phát triển. Trước khi sang Palermo, Pastore chỉ chơi cho những đội bóng nhỏ tại Argentina như Talleres hay Huracan.

1. Sergio Aguero (Atl Madrid sang Man City - gần 40 triệu bảng): Đắt giá nhất trong mùa hè năm nay chính là con rể của Maradona, tiền đạo người Argentina Sergio Aguero. Đội bóng giàu có Man City đã đồng ý trả gần 40 triệu bảng cho Atl Madrid để có chân sút này.

eKD8Xjkl.jpgPhóng to
Sergio Aguero trong màu áo Man City - Ảnh: Getty Images

Tại Man City, cầu thủ 23 tuổi này đã có khởi đầu khá thành công. Aguero ba lần được ra sân, sút lung lưới đối phương ba lần và có một đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Aguero đã trưởng thành từ Independiente tại Argentina rồi được đôn lên đội chính của đội khi mới 15 tuổi. Từ năm 2003 đến năm 2006, Aguero đã 54 lần khoắc áo Independiente và ghi được 23 bàn.

Đến năm 2006, Aguero trở thành cầu thủ đắt giá nhất Atl Madrid khi chuyển về đây với giá 23 triệu euro. Trong năm mùa bóng tại Atl Madrid, Aguero đã chơi 175 trận, ghi 74 bàn và cùng với đội đoạt Europa League 2009-2010 cũng như Siêu cúp châu Âu 2010.

Aguero cũng đã đoạt HCV Olympics Bắc Kinh 2008 và hai chức vô địch World Cup U-20 thế giới 2005, 2007. Anh cũng được FIFA bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới năm 2007.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên