05/08/2012 08:11 GMT+7

4-8-2012: ngày vàng của thể thao Anh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày thi đấu thứ tám tại London 2012, ngày 4-8-2012 đã trở thành ngày thành công nhất trong lịch sử 104 Olympic của nước Anh khi các vận động viên xứ sở sương mù đoạt được đến 6 HCV.

* Shelly-Ann Fraser-Pryce thắng cự ly chạy 100m nữ

TTO - Ngày thi đấu thứ tám tại London 2012, ngày 4-8-2012 đã trở thành ngày thành công nhất trong lịch sử 104 Olympic của nước Anh khi các vận động viên xứ sở sương mù đoạt được đến 6 HCV.

Các tay đua thuyền đã mở đầu ngày vàng cho Anh khi Andy Hodge, Pete Reed, Andy Gregory và Tom James đoạt HCV nội dung thuyền bốn người. 20 phút sau đến phiên đôi Sophie Hosking và Katherine Copeland về nhất nội dung thuyền hai mái nhẹ.

Sau hai nội dung sở trường, đoàn Anh có thêm một chiếc HCV trong dự kiến khi các cuarơ Anh đoạt HCV nội dung đồng đội rượt bắt lòng chảo.

Chiến thắng vang dội nhất của Anh đến từ môn điền kinh khi họ đoạt được đến ba tấm HCV. Nếu chiếc HCV của Jessica Ennis ở nội dung bảy môn phối hợp và Mo Farah là nằm trong dự kiến thì việc Greg Rutherford Farah đoạt HCV nội dung nhảy xa là bất ngờ.

Jessica Ennis là ứng cử viên sáng giá cho nội dung này và cô đã thể hiện điều này trong suốt hai ngày thi đấu vừa qua khi liên tiếp dẫn đầu và cuối cùng đoạt HCV mong đợi. Tương tự, với phong độ ấn tượng, Mo Farah đã về nhất cự ly 10.000m nam với thời gian 27 phút 30,42 giây. Vận động viên nổi tiếng Kenenisa Bekele của Ethiopia chỉ về đích hạng tư.

Ở nội dung nhảy xa, Greg Rutherford đã đoạt HCV với thành tích 8,31m trong lần nhảy thứ tư. VĐV đoạt HCB đến từ Úc Mitchell Watt chỉ đạt thành tích 8,16m.

Ở các nội dung điền kinh khác, Shelly-Ann Fraser-Pryce đã bảo vệ thành công chiếc HCV cự ly 100m nữ của mình. Thành tích của Shelly-Ann Fraser-Pryce là 10,75 giây. Đoạt HCB là Jeter Carmelita của Mỹ với thời gian 10,78 giây. HCĐ thuộc về Veronica Campbell-Brown, cũng của Jamaica.

Thành tích này giúp Fraser-Pryce trở thành người thứ hai sau Gail Devers (Mỹ) với hai lần liên tiếp vô địch Olympic cự ly 100m. Tuy nhiên điền kinh Jamaica đã không còn thể hiện được sự thống trị như tại Bắc Kinh 2008 bởi khi đó tại cự ly 100m nữ, họ đã đoạt 1 HCV và 2 HCB (do hai vận động viên về nhì có thành tích ngang nhau).

Một chiếc HCV khác của môn điền kinh đã thuộc về Sandra Perkovic của Serbia ở nội dung ném đĩa nữ. Thành tích của Perkovic là 69,11m. Trong khi đó Chen Ding của Trung Quốc đoạt HCV cự ly 20m đi bộ nam với thời gian 1 giờ 18,46 phút, một kỷ lục Olympic.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên