29/01/2010 20:36 GMT+7

45 VĐV từ 13 quốc gia dự Giải lướt ván buồm quốc tế Mũi Né - Fun cup

K.XUÂN - Ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG
K.XUÂN - Ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG

TTO - Sáng nay (29- 1), Giải lướt ván buồm quốc tế Mũi Né - Fun cup lần 11 năm 2010 đã diễn ra tại CLB lướt ván buồm Jibe’s Beach trên khu vực biển Mũi Né (Bình Thuận).

Tham dự giải đấu có 45 VĐV (trong đó có 6 VĐV nữ, 29 VĐV nam và 10 VĐV chuyên nghiệp) đến từ 13 quốc gia trên toàn thế giới: Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đức, Nga… Chủ nhà VN góp mặt với 9 VĐV, trong đó có 2 VĐV chuyên nghiệp là: Trương Kỳ Tài, Nguyễn Thanh Tâm.

Sau 11 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên Giải lướt ván buồm Mũi Né có mặt các VĐV lướt ván buồm chuyên nghiệp. Thể thức thi đấu của các VĐV là thi lượt tính điểm để chọn ra người chiến thắng chung cuộc. Các VĐV nữ thi đấu bốn lượt, nam thi đấu 14 lượt, riêng các VĐV chuyên nghiệp thi đấu tám lượt.

Trong ngày thi đấu đầu tiên mỗi nội dung diễn ra được một nửa chặng đường trong thời tiết tương đối thuận lợi với nắng vàng và gió mạnh từ đầu giờ chiều. Vì thời tiết thuận lợi nên các VĐV bước vào cuộc thi rất phấn khích, đặc biệt với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khách du lịch và người hâm mộ khiến cuộc đua trở nên hết sức hấp dẫn và gay cấn.

Ngày mai 30-1, giải tiếp tục với các chặng cuối cùng ở cả ba nội dung: nam nghiệp dư, nữ nghiệp dư và nam chuyên nghiệp. Các VĐV nghiệp dư đạt thành tích sẽ nhận phần thưởng bằng hiện vật, trong đó các VĐV chuyên nghiệp được nhận tổng phần thưởng là 150 triệu đồng, riêng nhà vô địch chuyên nghiệp nhận phần thưởng 35 triệu đồng.

PGiUoP1L.jpgPhóng to
VĐV đua ván buồm vất vả vượt qua những đợt sóng trong cuộc đua
ROs77Rg0.jpgPhóng to
Một VĐV trên đường vượt sóng để hoàn thành cú về đích trong bài tập trước khi bước vào thi đấu chính thức
0dufqVai.jpgPhóng to
Quang cảnh cuộc thi của các VĐV trong đợt thi đầu tiên trên biển Mũi Né
aUwa4W9w.jpgPhóng to
Một số VĐV té ngã khi thi đấu khiến cuộc thi càng trở nên khó khăn và quyết liệt
kjzLtDhf.jpgPhóng to
VĐV nữ chuẩn bị xuất phát
w8UBl6oM.jpgPhóng to
VĐV nữ người Singapore Catherine Chua vô vọng nhìn các đồng đội tiến bước, còn mình bị sóng đánh lật buồm
K.XUÂN - Ảnh: TRẦN TIẾN DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên