26/05/2014 05:25 GMT+7

4 gương mặt triển vọng của bóng chuyền nữ VN

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đội tuyển bóng chuyền nữ VN đã giới thiệu được một số gương mặt trẻ, nổi bật tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 (kết thúc hôm 24-5 ở Bắc Ninh).

Tuổi Trẻ giới thiệu chân dung bốn gương mặt nổi bật.

Hà Ngọc Diễm (20 tuổi, cao 1,77m)

Ngọc Diễm là gương mặt trẻ để lại ấn tượng nhiều nhất tại VTV Cup 2014 trong thành phần tuyển VN. Thiệt thòi của Ngọc Diễm là cô không xuất thân từ những “lò” đào tạo hàng đầu VN (xuất thân từ Vĩnh Long). Một thời gian dài cô vật vờ ở đội tuyển vì không được trọng dụng.

Tuy chỉ cao 1,77m nhưng ưu điểm của Ngọc Diễm là khả năng bật rất tốt với tầm với đạt 3,1m, trong khi hầu hết VĐV cao trên 1,8m cũng chỉ với tới khoảng 3m.

Tại Giải VTV Cup 2014, Ngọc Diễm thi đấu tự tin và có nhiều trận đã trở thành VĐV ghi điểm chủ lực của tuyển VN khi hai trụ cột Ngọc Hoa - Đỗ Thị Minh bị đối thủ “bắt chết”. Giới chuyên môn nhận định Ngọc Diễm sẽ là chủ công số 1 của VN trong tương lai.

Bùi Thị Ngà (20 tuổi, 1,86m)

Danh hiệu “Tay chắn xuất sắc nhất của Giải VTV Cup 2014” là hoàn toàn xứng đáng với Bùi Thị Ngà. Với lợi thế chiều cao 1,86m, tầm chắn 2,95m cùng khả năng phán đoán thông minh, Bùi Thị Ngà nhiều lần làm nản lòng các tay đập đối phương. Vì thế, Bùi Thị Ngà là mắt xích quan trọng của tuyển VN.

Đối với bóng chuyền Đông Nam Á, chiều cao như Bùi Thị Ngà khá hiếm. Thời điểm hiện tại, những quả đánh nhanh của Bùi Thị Ngà có phần chắc chắn hơn cả Phạm Thị Kim Huệ trước đây. Tại VTV Cup 2014, cô nhiều lần đánh xuyên tay chắn của Thatdao, Pornpun bên phía tuyển trẻ Thái Lan một cách thuyết phục.

Thời gian gần đây cô lại tỏ ra quyết đoán và cải thiện khả năng bắt bước 1. Nếu tiếp tục cố gắng, Bùi Thị Ngà có thể tiến xa.

Nguyễn Linh Chi (24 tuổi, 1,73m)

VĐV của CLB Thông Tin LienVietPostBank luôn nổi bật trên sân bởi gương mặt xinh xắn. Ngoài ra, Linh Chi còn được xem là “hàng hiếm” của làng bóng chuyền nữ VN hiện nay nhờ khả năng chuyền hai ngày càng sắc sảo.

Linh Chi là một trong số ít chuyền hai ở khu vực Đông Nam Á có khả năng nhảy chuyền (rất khó thực hiện nhưng luôn mang đến yếu tố bất ngờ và tốc độ). Đây cũng là kiểu chuyền của những tay chuyền hai hàng đầu thế giới hiện nay. Linh Chi rất dẻo nên có thể thực hiện nhiều quả chuyền khó, chuyền sau đầu với biên độ lớn làm bất ngờ đối thủ.

Tuy nhiên, Linh Chi vẫn cần thêm kinh nghiệm.

Trần Thị Thanh Thúy (17 tuổi, 1,89m)

Thanh Thúy vẫn còn là viên ngọc thô của bóng chuyền VN nhưng người ta vẫn thấy cô tỏa sáng với những quả đánh xuất thần. Ưu điểm lớn nhất của Thanh Thúy là chiều cao 1,89m, cao nhất bóng chuyền nữ VN và có thể phát triển trên 1,9m trong tương lai.

Thanh Thúy sở hữu những cú đánh rất uy lực, từ trên cắm xuống phần sân đối phương nhờ tầm cao của mình. Tuy ít được ra sân tại VTV Cup 2014 nhưng Thanh Thúy vẫn cho thấy mình là VĐV có khả năng đánh những quả sau 3m hiệu quả bậc nhất của tuyển VN, chỉ sau Đỗ Thị Minh.

Nếu được tiếp tục đào tạo bài bản tại CLB Bình Điền Long An, Thanh Thúy có thể trở thành chủ công số 1 của VN trong tương lai.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên