13/02/2017 13:00 GMT+7

3g ngày 14-2: Cờ trong tay “Man xanh”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Manchester City (M.C) sẽ vươn lên vị trí nhì bảng, đồng thời sống lại giấc mộng vô địch nếu đá bại Bournemouth trên sân khách ở vòng 25 Premier League (THTT trên kênh SCTV17, K+1, TTTV HD lúc 3h ngày 14-2).

Gabriel Jesus (phải) sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp M.C đá bại Bournemouth ? Ảnh: REUTERS
Gabriel Jesus (phải) sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp M.C đá bại Bournemouth ? Ảnh: REUTERS

Do ở vòng đấu này, đội nhì bảng Tottenham (50 điểm) gục ngã 0-2 trên sân Anfield của Liverpool nên M.C (49 điểm, xếp thứ 5) sẽ chiếm lấy vị trí của “gà trống” nếu đá bại Bournemouth. Đây là điều ít người nghĩ đến nếu nhìn vào phong độ tệ hại của thầy trò HLV Pep Guardiola cách đây vài vòng đấu, thời điểm họ chỉ thắng được 1 trong 4 trận và rơi xuống vị trí thứ 5. Nhiều CĐV “Man xanh” thậm chí còn mường tượng viễn cảnh đội nhà phải vất vả chiến đấu cho tấm vé dự Champions League trong phần còn lại của mùa giải chứ đừng nói đến ngôi vương.

Tuy nhiên, cờ đã đến tay M.C chỉ sau vỏn vẹn 2 trận đấu đầu tháng 2 bởi những đội xếp trên liên tục sẩy chân, còn các học trò HLV Guardiola lầm lũi tiến lên với thành tích toàn thắng. Ngoài yếu tố khách quan, việc M.C trở lại cuộc đua vô địch một cách đầy bất ngờ có đóng góp rất lớn nhờ sự thức thời đúng lúc của HLV Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sử dụng thủ thành Willy Caballero bắt chính thay cậu học trò cưng là Claudio Bravo (người ông nằng nặc mua về thay Joe Hart) liên tục phạm sai lầm. Sự vững chãi của Caballero giúp hàng phòng ngự M.C thi đấu tự tin hơn và chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 3 trận gần nhất.

Chưa hết, ông Guardiola còn đưa ra quyết định tương đối mạo hiểm nhưng thành công khi cất siêu tiền đạo Sergio Aguero trên ghế dự bị và sử dụng bản hợp đồng 19 tuổi Gabriel Jesus. “Ronaldo mới” đã tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng trong 2 trận đá chính tại Premier League. Sự xuất hiện của Jesus tạo ra nét tươi mới trên hàng công M.C, đồng thời khiến Aguero phải thay đổi cách chơi bởi trong nhiều năm qua vị trí của anh là “bất khả xâm phạm”. Điều này chắc chắn sẽ giúp hàng công M.C mạnh hơn trong tương lai.

Nếu tiếp tục chơi như trong 3 trận đấu đã qua, M.C sẽ không quá khó giành 3 điểm trước Bournemouth. Ngoài lợi thế sân nhà, Bournemouth đang gặp rất nhiều khó khăn với chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng, để thủng lưới đến 19 bàn. Với hàng thủ mong manh như vậy, thật khó để cản bước những ngôi sao như Gabriel Jesus, Kevin De Bruyne, Leroy Sane...

Lazio níu kéo hi vọng vào tốp 3

2h45 ngày 14-2 (giờ VN), Lazio buộc phải đá bại AC Milan (BTV5 THTT) trên sân nhà ở vòng 24 Giải vô địch Ý (Serie A) để nuôi hi vọng đoạt vé dự Champions League.

Sau 23 vòng đấu, Lazio đang có 43 điểm, kém đội xếp thứ 3 Roma 7 điểm. Do đó, Lazio buộc phải giành chiến thắng trước Milan nếu không muốn bị Roma bỏ cách quá xa. Sân nhà sẽ là lợi thế lớn cho Lazio nhưng đây chắc chắn là trận cầu rất hấp dẫn bởi Milan cũng cần giành chiến thắng để chạy đua cho tấm vé dự Europa League.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Manchester City Jesus