22/04/2016 04:42 GMT+7

39 tuổi, Totti vẫn như đôi mươi!

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Bốn phút xuất hiện, 2 bàn thắng và Francesco Totti một lần nữa lại trở thành người hùng cứu rỗi của AS Roma ở cái tuổi 39 khi anh tỏa sáng mang về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 3-2 trước Torino ở vòng 34 Giải vô địch Ý (Serie A) diễn ra rạng sáng 21-4 (giờ VN).

HLV Spalletti chia vui với Totti sau trận thắng - Ảnh: CalcioNapoli1926
HLV Spalletti chia vui với Totti sau trận thắng - Ảnh: CalcioNapoli1926

Khi Totti lạnh lùng sút tung lưới thủ thành Daniele Padelli trên chấm phạt đền ở phút 89, sân Olimpico như muốn bùng nổ. Hình ảnh đó đã quá đỗi quen thuộc trong mắt cầu thủ huyền thoại của AS Roma suốt hai thập niên qua, anh ghi bàn và được các CĐV nhà xưng tụng như một vị thánh. Nhưng rạng sáng qua, có một cái ôm chia vui còn ý nghĩa hơn hết với Totti: cái ôm từ HLV Luciano Spalletti - người tưởng chừng đã đóng sập cánh cửa sân Olimpico với anh.

Cái ôm thân tình đó của vị HLV đầu trọc có lẽ đã xóa tan hết những mâu thuẫn kéo dài hơn hai tháng qua giữa ông và Totti. Mọi chuyện bắt đầu khi Totti trở lại sau chấn thương và háo hức được đá chính trong trận gặp Real Madrid ở lượt đi vòng 16 đội Champions League hồi giữa tháng 2. Nhưng rồi anh chỉ được ra sân vỏn vẹn 3 phút cuối trận. Mâu thuẫn giữa anh và ông Spalletti bùng phát từ đó, khi hai bên liên tục đăng đàn chỉ trích nhau. Từ đó, đội trưởng của AS Roma bắt đầu làm quen với băng ghế dự bị và anh được cho ra sân tổng cộng... 90 phút trong suốt hai tháng qua (tương đương đúng một trận đấu).

Thật ra có thể thông cảm cho HLV Spalletti. Totti năm nay đã 39 tuổi và đang ở trong năm hợp đồng cuối cùng với AS Roma. Rồi cũng phải đến lúc anh giải nghệ và tháng 5 tới đây có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để làm điều đó. Nhưng rồi mọi chuyện thay đổi đột ngột trước thềm trận đấu với Torino cách đây hai ngày, khi hai cái "tôi" lớn nhất đội bóng bắt tay giảng hòa trong nỗ lực dàn xếp của ban lãnh đạo đội bóng. Totti gọi ông Spalletti là một người “tuyệt vời” còn vị HLV đầu trọc tuyên bố ông mong muốn Totti sẽ tiếp tục “gắn bó với Roma thêm 6, 7 năm nữa” - kênh truyền hình ESPN dẫn lời.

Khi tâm lý được cởi mở, Totti lập tức “hồi xuân”. Trước quả phạt đền ấn định chiến thắng 3-2 là một pha chớp thời cơ cực nhanh trong một pha bóng lộn xộn ở vòng cấm địa, tình huống mà Totti cho thấy anh vẫn còn giữ được sức rướn mạnh mẽ đến thế nào ở tuổi 39. Có lẽ như huyền thoại của sân Olimpico vẫn chưa chịu nghỉ hưu sau mùa hè này.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên