14/11/2011 02:30 GMT+7

223 học bổng dành cho học sinh khiếm thị

P.VŨ
P.VŨ

TT - Sáng 13-11, 223 học bổng dành cho học sinh khiếm thị đã được trao tại hội trường báo Tuổi Trẻ. Đây là năm thứ 10 học bổng được trao, kể từ khi Thư viện sách nói dành cho người khiếm thị khởi xướng năm 2001, khi đó thư viện chỉ xoay xở được năm suất học bổng.

Trị giá một suất học bổng chỉ có 1 triệu đồng, nhưng lớn hơn hết là tấm lòng của các nhà tài trợ đối với các em. Không phải ai cũng giàu có, mỗi nhà tài trợ chắt chiu dành dụm vài suất học bổng và được mời đến trao tận tay từng em. Gương mặt của các em học sinh khiếm thị sáng bừng, còn người trao tặng thì rớm nước mắt. “Học bổng này không có cho và nhận, chỉ là những chia sẻ niềm vui rất bình đẳng mà ai ai biết đến cũng sẽ tham gia mà thôi” - bà Trần Thị Mỹ Thành, người đã đóng góp những suất học bổng đầu tiên và bền bỉ theo đuổi, vận động cho quỹ học bổng suốt 10 năm nay, nói giản dị như vậy.

Nhiều học sinh được nhận học bổng từ những năm đầu tiên nay đã vào đại học, đã tốt nghiệp, đã tìm được việc làm để tự lập, và “sẽ không bao giờ quên những bàn tay tiếp sức từ xã hội giúp chúng em yên tâm hơn để bước đi trên con đường tuy tối tăm nhưng vẫn đầy ánh sáng của mình” - như lời bạn Nguyễn Thị Loan, sinh viên năm 2 khoa giáo dục đặc biệt ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ.

P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên