03/07/2013 23:10 GMT+7

Del Potro gặp Novak Djokovic ở bán kết

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 3-7, hạt giống số 8, Juan Martin del Potro và hạt giống số 1, Novak Djokovic đã giành quyền vào bán kết sau chiến thắng với cùng tỉ số 3-0 trước David Ferrer và Tomas Berdych

Trận đấu diễn ra không thật thuận lợi cho hạt giống số 8, Juan Martin del Potro khi anh bị tái phát chấn thương đầu gối ngay ở bàn đầu tiên sau một nỗ lực cứu bóng. Sau ít phút được bác sĩ chăm sóc, tay vợt người Argentina đã trở lại thi đấu. Nhìn vẻ mặt đau đớn và những bước chạy chậm chạm, ai cũng nghĩ Del Potro sẽ sớm bỏ cuộc. 

Nhưng tất cả đã lầm. Dù không còn linh hoạt và nhanh nhẹ như lúc chưa bị đau nhưng với những quả giao bóng sấm sét và những pha đánh hiểm hóc từ cuối sân, Del Potro đã liên tục dồn David Ferrer vào thế bị động.

Ván 1 nhanh chóng khép lại với chiến thắng 6-2 giành cho Del Potro sau 43 phút khi tay vợt người Argentina hai lần bẻ được giao bóng của David Ferrer (bàn 3 và 7).

Ván 2, David Ferrer thi đấu tốt hơn nhưng một lần nữa anh lại phải đầu hàng trước Del Potro với tỉ số 4-6 sau khi để tay vợt người Argentina bẻ break ở ván thứ 9.

Sang ván 3, tay vợt người Tây Ban Nha đã thi đấu đầy quyết tâm và đã đưa được ván đấu đến loạt tie-break (hòa 6-6). Tuy nhiên, do vẫn chưa tìm được cách hóa giải những quả giao bóng uy lực của tay vợt người Argentina nên một lần nữa David Ferrer lại đầu hàng trước Del Potro với thất bại 6-7 ( 5-7 tie-break).

Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-0 (6-2, 6-4, 7-6) dành cho hạt giống số 8, Juan Martin del Potro sau 2 giờ 12 phút.

Ít phút sau khi trận Del Potro - David Ferrer khép lại, trên sân số 1 tay vợt người Serbia, Novak Djokovic cũng đã ghi tên vào bán kết với chiến thắng thuyết phục 3-0 (7-6, 64, 6-3) trước hạt giống số 7 người CH Czech. Tomas Berdych.

Ở trận đấu này, Tomas Berdych đã gây rất nhiều khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic ở ván đầu tiên và chỉ chịu thất thủ 6-7 sau những loạt tie-break.

Bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở bàn thứ tư của ván 2 khi Tomas Berdych để Djokovic bẻ break để rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Sau khi bị mất break, tay vợt người CH Czech tiếp tục thi đấu sa sút và để thua thêm 3 bàn nữa, tạo cơ hội cho Novak Djokovic lượt ngược tình thế dẫn lại 4-3 rồi thắng luôn ván 2 với tỉ số 6-4 sau 40 phút.

Sang ván 3, Tomas Berdych đã thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn không thể lật ngược được tình thế sau khi bị mất break ở bàn thứ tư. Tay vợt người Serbia thắng luôn ván này với tỉ số 6-3 để kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-0 sau hơn hai giờ thi đấu.

Tại vòng bán kết, Novak Djokovic (1) và Juan Martin del Potro (6) phải quyết đấu với nhau để tranh một vé vào chung kết. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên