21/04/2020 11:20 GMT+7

20.000 cuốn sổ tay gửi tặng bộ đội ngày đêm chống dịch nơi biên giới

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Những cuốn sổ tay nhỏ, bút viết sẽ là món quà tinh thần động viên cán bộ, chiến sĩ trẻ đang ngày đêm chống dịch nơi biên giới suốt 3 tháng qua. Nơi biên giới, các anh có thể ghi lại những trang nhật ký chống dịch đầy xúc động.

20.000 cuốn sổ tay gửi tặng bộ đội ngày đêm chống dịch nơi biên giới - Ảnh 1.

Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn (thứ ba từ trái sang) tiếp nhận sổ tay, bút viết do Trung ương Đoàn trao tặng - Ảnh: HÀ THANH

Sáng 21-4 tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tiếp nhận 20.000 cuốn sổ tay, 50.000 bút viết ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Trung ương Đoàn trao tặng.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng chia sẻ trong thời điểm các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia và phòng chống dịch COVID-19 hết sức khó khăn, được tuyến sau động viên, chia sẻ là điều rất xúc động.

Ông cho biết ngay khi dịch bệnh xảy ra, lực lượng biên phòng đã triển khai nhiệm vụ từ rất sớm, ngay từ mùng 3 Tết khi dịch bệnh diễn biến phức tạp ở biên giới Việt - Trung.

Cho đến nay, dao động mỗi ngày tổ chức khoảng 1.600 tổ, chốt chặn, bố trí 6.000 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ 24/24 và thêm lực lượng phối hợp là 2.000 người, đặc biệt hiện nay tập trung chỉ đạo quyết liệt ở tuyến Việt - Lào, Việt Nam - Campuchia.

"Bộ Tư lệnh sẽ chuyển những phần quà này đến tay cán bộ, chiến sĩ, coi đây là cẩm nang động viên tinh thần, tiếp sức cho cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm chống dịch", Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn chia sẻ.

Tại buổi trao tặng, anh Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn - khẳng định chính những hình ảnh của các chiến sĩ bộ đội biên phòng tham gia phòng, chống dịch trên các tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia truyền thêm cảm hứng, tình cảm xúc động cho tuyến sau có nhận thức đúng đắn hơn và có thêm quyết tâm phòng, chống dịch COVID-19.

Những phần quà Trung ương Đoàn gửi đến hôm nay là tình cảm của lớp trẻ với mong muốn động viên đến các cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là chiến sĩ trẻ nơi tuyến đầu chống dịch.

"20.000 cuốn sổ tay nhỏ, 50.000 bút viết gửi đến các cán bộ, chiến sĩ trẻ để các bạn có thêm đời sống tinh thần phong phú, có thể ghi lại suy nghĩ của mình, nhật ký trong những ngày tham gia phòng chống dịch, biên thư cho người thân, vợ con trong điều kiện sóng điện thoại không có", anh Tuấn chia sẻ.

Cũng tại buổi tiếp nhận, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn bày tỏ mong muốn Trung ương Đoàn tiếp tục đồng hành, quan tâm đến lực lượng bộ đội biên phòng. 

Đồng thời chỉ đạo các tỉnh, thành đoàn có các chương trình, hành động hướng về biên giới, đặc biệt "tiếp sức" cho các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm chống dịch nơi biên giới.

Thương lắm Thương lắm 'lon rau xanh' mọc ngay chốt trực COVID-19 vùng biên

TTO - Bám biên, ngủ rừng chống dịch COVID-19 đằng đẵng mấy tháng trời, các chiến sĩ trẻ cùng nhau sáng tạo mô hình tăng gia, trồng thêm rau xanh, nhốt thêm đàn gà ngay chốt trực để cải thiện bữa ăn hàng ngày.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên