21/12/2017 05:18 GMT+7

19h hôm nay (21-12): U-23 VN gặp ​Ulsan Hyundai

CựU TUYểN THủ , ĐẶNG PHƯƠNG NAM
CựU TUYểN THủ , ĐẶNG PHƯƠNG NAM

TT - Dù đánh bại U-23 Thái Lan để đoạt HCĐ Giải quốc tế M-150 Cup 2017 nhưng U-23 VN vẫn chưa đem đến cảm giác yên tâm cho giới chuyên môn và người hâm mộ khi chơi với sơ đồ 3-4-3.

HLV Park (trái) tại cuộc họp báo trước trận gặp Ulsan Hyundai. Ảnh: NAM KHÁNH

Cụ thể, ở hàng phòng ngự, 3 trung vệ hoạt động không tốt và để cho đối phương có nhiều khoảng trống khai thác. Việc đưa tiền vệ phòng ngự Duy Mạnh xuống đá trung vệ khiến anh mắc lỗi khá nhiều. Theo tôi, Duy Mạnh không thích hợp ở vị trí trung vệ.

Do đó, sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng có thể sẽ giúp sơ đồ ba hậu vệ của U-23 VN ổn hơn cho trận đấu với Ulsan Hyundai (*). Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng có thể thử nghiệm hai trung vệ khác là Văn Khánh hay tân binh Thành Chung vừa được bổ sung.

Nhưng lỗi phòng ngự không tốt của U-23 VN cũng không hẳn chỉ thuộc về hàng thủ ba người mà là thuộc về cả hệ thống phòng ngự. Cụ thể, việc kiểm soát bóng và kèm người không hiệu quả tạo nhiều khoảng trống trước mặt ba trung vệ và ở hai biên. Điều này đến từ sự hỗ trợ không tốt của cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Đức Huy.

Đức Huy không phải sở trường là tiền vệ trung tâm. Ở CLB Hà Nội, Đức Huy thường đá cánh nhiều hơn. Do đó, nếu HLV Park Hang-seo bố trí Duy Mạnh đá cặp cùng Xuân Trường ở tuyến giữa thì khả năng phòng ngự và tấn công của U-23 VN sẽ tốt hơn.

Nhiều người sẽ nói: Nếu U-23 VN bộc lộ nhiều sai lầm như thế thì tại sao có thể thắng được U-23 Thái Lan 2-1 ở M-150 Cup 2017? Ở trận đấu đó, chúng ta không lộ ra quá nhiều khoảng trống chết người như trong trận thua U-23 Uzbekistan. Việc các cầu thủ thi đấu tập trung hơn và có bàn thắng sớm đã tạo nên thế trận thuận lợi cho U-23 VN. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng giữ cự ly đội hình tốt hơn nên đã giành chiến thắng.

Trận đấu với Ulsan Hyundai có thể là bài kiểm tra cuối của HLV Park Hang-seo trong việc lựa chọn cho U-23 VN đá với sơ đồ 3 hay 4 hậu vệ. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là cách vận hành của hệ thống phòng ngự ở sơ đồ 3-4-3, chứ phương án tấn công ở sơ đồ 3-4-3 cũng không khác nhiều so với sơ đồ 4-1-4-1.

...........

(*): U-23 VN sẽ gặp CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) trong trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) lúc 19h hôm nay (21-12, VTV6 THTT).

CựU TUYểN THủ , ĐẶNG PHƯƠNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên