04/02/2017 05:59 GMT+7

19g30 hôm nay (4-2): Arsenal có gánh nổi kỳ vọng?

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Tiếp Arsenal trên sân nhà ở vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) lúc 19h30 ngày 4-2 (THTT trên kênh K+1) sẽ là một trong những trở ngại lớn nhất trên đường đến chức vô địch của Chelsea.

Sanchez (phải) có giúp Arsenal cản được Chelsea? Ảnh: Goal.com

Giai đoạn lượt đi, Arsenal đã vùi dập Chelsea đến 3 bàn không gỡ. Nhưng thật khó hình dung một thế trận tương tự sẽ tái lặp ở Stamford Bridge đêm nay. Nếu cần tìm ra một cột mốc nào đó đánh dấu sự chuyển mình đến thành công của thầy trò HLV Antonio Conte mùa giải này, đó chắc chắn là trận thua Arsenal ở vòng 6.

Bởi lẽ sau trận thảm bại ấy, ông Conte không những không suy sụp dưới sức ép từ dư luận, từ những tin đồn sẽ sớm bị sa thải, thay vào đó HLV Conte thực hiện một cuộc cách mạng chiến thuật để đời. Trong trận thua Arsenal, Chelsea vẫn thi đấu với sơ đồ truyền thống 4-5-1 và đó cũng là lần cuối cùng của sơ đồ này ở Chelsea. Sau đó, sơ đồ 3-4-3 mới mẻ thổi vào “The Blues” một luồng sinh khí mới với những Pedro, Marcos Alonso, Victor Moses thay cho những Branislav Ivanovic, Willian... và Chelsea trở thành đội bóng gần như bách chiến bách thắng.

17 vòng đấu đã trôi qua kể từ sau thảm bại trên sân Emirates, Chelsea chỉ hai lần mất điểm với một trận thua trước Tottenham và một trận hòa trước Liverpool. Và hiện tại, ai cũng nói về một chức vô địch sớm cho đội bóng thành London khi họ đã bỏ xa nhóm bám đuổi phía sau đến 9 điểm. Sự thống trị của Chelsea còn được “tiếp sức” bởi chính phong độ phập phù của các đối thủ. Vòng đấu trước, tưởng chừng những nỗ lực của Liverpool sẽ giúp cuộc đua sôi động trở lại. Nhưng nếu Chelsea mất điểm một cách đáng tiếc trước Liverpool hùng mạnh, Tottenham và Manchester United còn gây thất vọng hơn khi bị cầm chân bởi những Sunderland, Hull City. Và tệ nhất, không ai khác ngoài Arsenal khi thua Watford ngay trên sân nhà.

Phong độ trồi sụt thất thường của Arsenal chẳng phải là điều gì mới mẻ. Bất kể việc vẫn đang xếp thứ 3, ít ai kỳ vọng các “pháo thủ” sẽ là kẻ thách thức chính của Chelsea trong cuộc đua vô địch. Nhưng trong một trận đấu, vẫn khó có thể xem thường Arsenal bởi thầy trò HLV Arsene Wenger thường hay tạo ra những kết quả bất ngờ về cả mặt tiêu cực lẫn tích cực.

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh báo của ông Conte với các học trò trước trận đấu: “Arsenal là một đối thủ hùng mạnh trong cuộc đua vô địch. Đừng quên thất bại 0-3 của chúng ta ở lượt đi. Đây là một cơ hội để chứng tỏ Chelsea đã thay đổi như thế nào sau trận thua đó. Nhưng trận đấu chắc chắn sẽ rất khó khăn dù chúng tôi được chơi trên sân nhà”.

Xét về mặt lực lượng, Chelsea trội hơn hẳn với đội hình hầu như không có sứt mẻ đáng kể nào. Chỉ mình David Luiz và Eden Hazard gặp vấn đề về thể lực nhưng bộ đôi trụ cột này nhiều khả năng vẫn có thể ra sân đá chính. Trái lại, danh sách “thương binh” của Arsenal vẫn dài dằng dặc với cái tên mới nhất được bổ sung là Aaron Ramsey, bên cạnh những Santi Cazorla, Mathieu Debuchy... Ngoài ra, HLV Wenger còn thiếu mất hai cái tên quan trọng là Granit Xhaka (bị treo giò) và Mohamed Elneny (dự Giải vô địch châu Phi 2017 cùng tuyển Ai Cập).

Bù lại, sự trở lại sau gần cả năm trời dưỡng thương của Danny Welbeck hứa hẹn sẽ giúp hàng công Arsenal trở nên khó lường hơn. Tiền đạo người Anh này đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp đội nhà đè bẹp Southampton ở vòng 4 Cúp FA cuối tuần rồi trước khi được cho nghỉ dưỡng sức trong trận gặp Watford. Nhưng chỉ với một chút mặt tích cực như vậy liệu có đủ cho thầy trò ông Wenger đáp ứng được kỳ vọng mà cả Premier League đang đặt lên họ lúc này?

Cơ hội cho Liverpool

Liên tiếp 4 trận không thắng đã đẩy Liverpool ngày càng xa khỏi cơ hội vô địch. Nhưng chuỗi ngày “dông bão” của thầy trò HLV Jurgen Klopp có lẽ cũng đã trôi qua khi họ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất trước Hull City ở vòng đấu này. Theo đó, Sadio Mane đã trở lại và sẵn sàng ra sân đá chính ở trận này trong khi những “thương binh” như Marko Grujic, Ovie Ejaria đều không phải là trụ cột. Trái lại, phía Hull City vắng mặt gần một nửa đội hình vì chấn thương.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên