15/08/2014 05:49 GMT+7

19g15 hôm nay (15-8): U-19 VN gặp U-21 Brunei

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)

TT - Với những cầu thủ quá tuổi trong đội hình, chủ nhà U-21 Brunei là đối thủ đáng gờm cho đội tuyển U-19 VN trong trận đối đầu vào 19g15 hôm nay (15-8), ở lượt trận thứ tư bảng B Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014.

Theo điều lệ, các đội tuyển tham dự giải với đội hình U-21 và được tăng cường năm cầu thủ lớn tuổi. Tuy nhiên, chỉ có ba cầu thủ lớn tuổi được phép có mặt trên sân trong một trận đấu. Trong khi ba nước Thái Lan, Indonesia và VN đem đến Brunei đội tuyển U-19 hoặc vài nước khác đem đội tuyển U-21 có tăng cường 2-3 cầu thủ lớn tuổi thì chủ nhà U-21 Brunei đã tận dụng tối đa điều lệ.

Cụ thể, họ tăng cường năm cầu thủ lớn tuổi và bốn trong số đó đang khoác áo đội tuyển Brunei là tiền đạo Adi Bin Said (24 tuổi), thủ môn Azman Ilham Noor (30 tuổi), hậu vệ Reduan Petara (26 tuổi) và cặp tiền vệ Hendra Azam (26 tuổi), Najib Tarif (26 tuổi). Trong đó, tiền đạo Adi Bin Said đã “làm mưa làm gió” với hat-trick trong trận thắng U-19 Indonesia 3-1 và một bàn trong trận thắng U-21 Singapore 3-1 để cùng Chenrop (Thái Lan) dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại giải với bốn bàn thắng. Ở Cúp Hassanal Bolkiah 2012, Adi Bin Said cũng là cầu thủ góp công lớn đưa tuyển U-21 Brunei giành ngôi vô địch khi ghi được năm bàn thắng.

HLV Guillaume Graechen cũng nhận xét Adi Bin Said là tiền đạo rất nguy hiểm mà hàng thủ U-19 VN cần phải đề phòng: “U-21 Brunei có cặp tiền đạo Adi Bin Said (bốn bàn) và Abdul Azim (hai bàn) chơi khá tốt. Ngoài ra, họ còn có tiền vệ Nurikhwan Othaman thi đấu nổi bật. Vì thế, các cầu thủ U-19 VN cần phải chuẩn bị tinh thần chiến đấu với mục tiêu giành chiến thắng. Các cầu thủ cần phải cố gắng triển khai lối chơi hiệu quả”.

Dù đánh giá cao đối thủ, nhưng HLV Guillaume Graechen cũng cho biết ông sẽ tiếp tục thay đổi đội hình trong trận đấu này mà không e ngại U-19 VN sẽ thi đấu không tốt. Theo đó, ông chỉ giữ lại bốn cầu thủ đã thi đấu trong trận thắng U-19 Indonesia 3-1 là Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Đông Triều và sẽ thay thế những vị trí còn lại.

HLV Guillaume nói: “Tôi sẽ thay đổi bảy vị trí ở trận gặp U-21 Brunei, nhưng đó không phải đội hình mà U-19 VN đã để thua U-21 Malaysia 0-2. Tôi không nghĩ sự thay đổi này sẽ làm đội tuyển U-19 VN mất đi tính ổn định bởi các cầu thủ này đều có cùng lối chơi mà tôi truyền đạt bấy lâu nay. Hơn nữa, mọi người đừng quên những cầu thủ này đều là những người đá chính ở các giải đấu trước đây của U-19 VN”.

Muốn chắc chắn vé vào bán kết, U-19 VN buộc phải thắng U-21 Brunei và U-21 Campuchia (ngày 18-8). Mà trước mắt là thách thức từ U-21 Brunei với những cầu thủ đang khoác áo đội tuyển nước này.

* Mời bạn đọc xem trực tuyến trận U-21 Brunei gặp U-19 VN trên TTO (thethao.tuoitre.vn) lúc 19g15 hôm nay (15-8)

[box]Indonesia sốc với thất bại của đội U-19

Sau thất bại 1-3 trước U-19 VN, Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Indonesia Roy Suryo yêu cầu Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) thực hiện một cuộc điều tra và đánh giá toàn diện về những gì xảy ra với đội tuyển U-19 Indonesia tại giải đấu này.

Báo điện tử Goal.com phiên bản Indonesia dẫn lời Bộ trưởng Roy Suryo: “Phải tiến hành đánh giá toàn diện vì tôi cảm thấy những thất bại đã qua có phần khá kỳ lạ. Một đội tuyển đã trở thành niềm tự hào của Indonesia trong thời gian qua, trải qua nhiều trận đấu giao hữu với các đội bóng mạnh hơn nhưng lại nhận một kết quả tồi tệ như vậy”.

Hiện tại sau ba lượt trận, U-19 Indonesia chỉ mới giành được  1 điểm (hòa U-21 Malaysia 0-0, thua U-21 Brunei và U-19 VN cùng tỉ số 1-3) và gần như không còn cơ hội giành vé có mặt ở bán kết.

H.D.

[/box]

NGUYÊN KHÔI (từ Brunei)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên