08/02/2018 10:00 GMT+7

18h hôm nay (8-2): Tuyển VN quyết gây bất ngờ trước Uzbekistan

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Dù bị đánh giá thấp hơn Uzbekistan trong trận tứ kết diễn ra lúc 18h hôm nay (8-2, Fox Sports THTT) nhưng tuyển futsal VN quyết tâm gây bất ngờ để giành quyền vào bán kết.

Đội tuyển futsal VN (áo đỏ) sẵn sàng làm nên bất ngờ trước Uzbekistan. Ảnh: QUANG THẮNG

Trên bảng xếp hạng thế giới cập nhật ngày 7-2, tuyển futsal VN đứng thứ 43 thế giới, còn Uzbekistan đứng hạng 27. Nếu tính riêng khu vực châu Á, Uzbekistan chỉ xếp sau ba “ông kẹ” là Iran, Nhật Bản và Thái Lan, trong khi futsal VN đứng thứ 8.

Thứ hạng nói trên phần nào phản ánh sự khác biệt về đẳng cấp giữa tuyển futsal VN và Uzbekistan. Trong hai lần gặp nhau gần nhất, tuyển futsal VN đều không thể thắng Uzbekistan. Mới đây, tuyển futsal VN đã để thua Uzbekistan 0-2 ở tứ kết môn futsal tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017 do Turkmenistan đăng cai.

Tuyển futsal Uzbekistan có kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường châu lục khi đã tham dự đủ 15 Giải futsal vô địch châu Á (trong đó có đến 8 lần tiến vào bán kết), còn VN mới tham dự 5 giải và chỉ một lần vào bán kết (2016). Tại Giải futsal vô địch châu Á năm nay, tuyển futsal Uzbekistan không có nhiều thay đổi khi mang đến Đài Loan các cầu thủ đã thi đấu với nhau nhiều năm. Ngược lại, tuyển futsal VN bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ với khá nhiều gương mặt mới.

Ngoài việc kém đối thủ về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm trận mạc, tuyển futsal VN cũng không thực sự khiến CĐV an tâm về mặt lối chơi. Sau hơn 8 tháng dẫn dắt tuyển futsal VN, HLV Miguel Rodrigo vẫn chưa để lại dấu ấn nào đáng kể. Lối chơi của tuyển futsal VN vẫn chưa thanh thoát và chuệch choạc khá nhiều so với thời HLV Bruno Garcia. Kéo theo đó là thành tích đi xuống tại SEA Games và Giải vô địch Đông Nam Á 2017.

Trong bối cảnh đó, điểm tựa lớn nhất để các CĐV VN kỳ vọng thầy trò HLV Miguel Rodrigo làm nên bất ngờ chính là tâm lý thoải mái cùng tinh thần chiến đấu ngoan cường. Phát biểu trước trận tứ kết gặp Uzbekistan, HLV Rodrigo cũng không ngần ngại khích lệ các học trò khi nói với trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC): “Tuyển futsal VN sẽ chơi với “tinh thần của người Việt Nam””. HLV Rodrigo nói thêm: “Tôi tin rằng kinh nghiệm sẽ là chìa khóa giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, đặc biệt ở những thời điểm quyết định trận đấu. Chúng tôi cũng cần chơi với hơn 100% khả năng, phòng ngự hoàn hảo và trình diễn hiệu quả hơn”.

Trong khi đó, đội trưởng tuyển futsal Uzbekistan Artur Yusunov - người rất am hiểu futsal VN khi từng có khoảng thời gian khoác áo CLB Thái Sơn Nam - tỏ ra rất tự tin. “Chúng tôi đã xem băng hình để tìm ra điểm yếu của các cầu thủ VN. Nếu thắng VN ở tứ kết, có thể chúng tôi sẽ tái ngộ Iran ở bán kết. Thế nên đội cần tập trung, chơi tốt trận gặp VN và xem đó là cơ hội để hoàn thiện mình” - trang web của AFC dẫn lời Yusunov.

Futsal Thái Lan “leo núi”

Bất ngờ để thua Libăng ở lượt trận thứ 2 khiến Thái Lan chỉ có thể kết thúc vòng đấu bảng với vị trí nhì bảng D và phải gặp đội bóng số 1 châu Á là Iran ở trận tứ kết thứ 2 diễn ra lúc 15h hôm nay (8-2, Fox Sports THTT).

Với việc đụng độ Iran, giới chuyên môn dự đoán hành trình của tuyển futsal Thái Lan tại Giải futsal vô địch châu Á 2018 đã gần như kết thúc bởi cơ hội để Thái Lan tạo bất ngờ trước Iran là rất thấp.

“Điểm mạnh của Uzbekistan là phòng ngự chặt chẽ trên sân nhà để chờ phản công nhanh và thực hiện tốt các tình huống cố định. Chúng ta cần có một thủ môn thực sự tốt để ngăn chặn những cơ hội mà họ tạo ra

HLV Miguel Rodrigo

 
HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên