11/12/2014 05:23 GMT+7

1.500 người cho khâu bảo vệ sân Mỹ Đình

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Lo ngại về vấn đề an ninh và không có nhiều niềm tin vào cuộc lội ngược dòng của đội nhà, rất nhiều CĐV Malaysia đã hủy chuyến đi đến Hà Nội để cổ vũ đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình tối nay.

Theo đó, chỉ có khoảng 300 CĐV Malaysia đang làm việc tại Hà Nội sẽ đến cổ vũ đội tuyển Malaysia.

Phía Malaysia hủy vé vào phút cuối

Mặc dù LĐBĐ VN (VFF) đã giữ lại 1.500 vé để bán cho CĐV Malaysia nhưng đến ngày 10-12, LĐBĐ Malaysia (FAM) thông báo chỉ có khoảng 300 CĐV Malaysia sẽ vào sân Mỹ Đình theo dõi trận VN - Malaysia. Toàn bộ số vé dành cho CĐV Malaysia đã được VFF giữ lại để chuyển đến các CĐV trong hôm nay 11-12.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Gụ, phó chủ tịch VFF, cho biết: “VFF chủ động giữ lại 1.500 vé để dành cho CĐV Malaysia chứ không phải phía FAM yêu cầu bấy nhiêu vé. Nhưng sau đó phía Malaysia báo lại dự kiến CĐV đến sân chỉ khoảng 300 người nên VFF giữ lại 300 vé, số vé còn lại đã bán hết. Vé bán cho các CĐV Malaysia vẫn ở trụ sở VFF chứ chưa chuyển đi nên không có chuyện FAM đã nhận rồi hoàn trả vé thừa cho VFF. Vì CĐV Malaysia chỉ đến sân bấy nhiêu nên VFF sẽ giữ lại 300 vé cho họ, số vé còn lại VFF phân phối cho Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL, những đơn vị có nhu cầu mua từ trước đó nhưng chưa đáp ứng đủ số lượng”.

Ngày 10-12, dù trời Hà Nội mưa phùn và gió rét cả ngày nhưng trước SVĐ Mỹ Đình, hàng trăm phe vé vẫn hoạt động tấp nập. Giá vé chợ đen cao ngất ngưởng với 1,2-1,6 triệu đồng/cặp vé có mức giá 300.000 đồng, 2-3 triệu đồng/cặp có mức giá 500.000-600.000 đồng, vé mời và các vé vị trí đẹp khán đài A, B phe vé rao bán 3,6-4 triệu đồng/cặp. Tuy nhiên vào hôm qua, do nguồn vé đã gần cạn nên phe vé chủ yếu đi hỏi để săn vé thừa chứ vé bán ra rất ít.

Không chỉ người hâm mộ không kiếm nổi vé vào sân, một số lãnh đạo ngành thể thao và quan chức VFF cho biết cũng “chóng mặt” vì nhu cầu vé quá cao. Một quan chức VFF cho biết VFF phải đi gom cả các loại vé khán đài C, D để làm đối ngoại vì không đủ. 

Công tác an ninh đã sẵn sàng

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 10-12, ông Cấn Văn Nghĩa, giám đốc khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, cho biết sáng cùng ngày VFF, Công an TP Hà Nội và khu liên hợp đã tổ chức họp để thống nhất các phương án đảm bảo an ninh an toàn cho trận đấu. Cụ thể sẽ có khoảng 1.500 người tham gia duy trì an ninh trật tự bên trong và ngoài sân gồm: Công an Hà Nội, vệ sĩ, trật tự.

Nhằm tránh tình trạng ùn tắc cục bộ trước giờ bóng lăn tại các cửa soát vé, lực lượng an ninh sẽ mở bốn cổng soát vé từ ngoài quảng trường sân Mỹ Đình từ 16g30 chứ không phải hai cổng như các trận đấu trước. Để vào được chỗ ngồi trong sân, người hâm mộ phải trải qua ba lần kiểm tra vé để đảm bảo chỉ có những người có vé mới được vào sân. Với việc soát vé cẩn thận, sân Mỹ Đình với sức chứa 40.000 chỗ ngồi sẽ chỉ cho những CĐV có vé vào sân, cấm tuyệt đối tình trạng lực lượng làm nhiệm vụ trong sân dẫn người không có vé vào khán đài gây ảnh hưởng đến CĐV và trận đấu.

Theo VFF và ban quản lý sân Mỹ Đình, trong cuộc họp, bộ phận an ninh cho biết tùy tình hình có thể bố trí nhóm CĐV Malaysia ở khán đài A hoặc C - tách biệt với các hội CĐV VN. Riêng về công tác đảm bảo an ninh sau trận VN - Malaysia, công an TP Hà Nội đã bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, lực lượng phản ứng nhanh 141 trực chiến 100% lực lượng từ đêm đến sáng 12-12 để đảm bảo giao thông thông suốt, chống đua xe...

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên