30/04/2017 06:30 GMT+7

12,91 giây mong manh của áo vàng Ariya Phounsavath

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Hôm nay (30-4), chặng thi đấu cuối cùng cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 từ TP Bảo Lộc về TP.HCM dài 168km hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi tay đua người Lào Ariya Phounsavath và các đồng đội ở êkip Anh Văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM dốc sức bảo vệ áo vàng trước nỗ lực tấn công của đối thủ.

Ariya Phounsavath cố gắng bảo vệ áo vàng tại đích đến cuối cùng ở TP.HCM vào trưa nay 30-4. Ảnh: VĂN THUẬN

Ariya Phounsavath hiện đang giữ áo vàng tổng sắp với thời gian 43 giờ 58 phút 33,43 giây và khoảng cách giữa anh với người xếp sau Lê Ngọc Sơn (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) chỉ là 12,91 giây mong manh. Sự hồi hộp của người hâm mộ được đẩy lên cao khi ban tổ chức quy định ở giải năm nay, các VĐV gặp sự cố không được trọng tài, các HLV... hỗ trợ mà phải tự mình trở lại tốp đông. Vì vậy, chỉ cần một sự cố, công sức của Ariya Phounsavath và đồng đội suốt gần 1.800km đã qua có thể tan thành mây khói.

HLV Đỗ Thành Đạt của đội Anh Văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM cho biết: “Chúng tôi sẽ dốc toàn lực bảo vệ áo vàng cho Ariya Phounsavath. Đồng đội Trần Thanh Điền sẽ theo sát Ariya Phounsavath để hỗ trợ, thậm chí đổi xe cho anh khi cần thiết”. Ở chặng 19, Thanh Điền phải hi sinh đổi xe cho Ariya Phounsavath kịp trở lại thi đấu, rượt theo đối thủ do bị bể vỏ trong những kilômet cuối cùng. Nhờ vậy mà Ariya Phounsavath mới giữ được áo vàng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tuyển thủ quốc gia Lê Ngọc Sơn cho biết: “Tôi vẫn còn đau vì bị tai nạn ở TP Phan Rang - Tháp Chàm. Dù vết thương bị sưng, mưng mủ nhưng tôi đã tháo băng, đề nghị bác sĩ không khâu vết thương để tiếp tục thi đấu. Trước mỗi chặng tôi đều uống thuốc giảm đau. Đây là cơ hội chót nên tôi và toàn đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang sẽ “đánh” đến những mét đường cuối cùng”.

Trong khi đó, các danh hiệu khác của giải sẽ khó có sự thay đổi khi Lê Nguyệt Minh đang giữ áo xanh tổng sắp với 103 điểm, hơn anh trai Lê Văn Duẩn xếp thứ hai đến 15 điểm. Đội Dược Domesco Đồng Tháp dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 129 giờ 50 phút 29,44 giây.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên