19/04/2022 11:01 GMT+7

1.290 trọng tài quốc tế tham gia điều hành tại SEA Games 31

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Sẽ có khoảng 1.290 trọng tài quốc tế tham gia điều hành ở 40 môn thi của SEA Games 31 tại Việt Nam. Đội ngũ trọng tài quốc tế hùng hậu sẽ đảm bảo sự công bằng cho các cuộc thi đấu.

1.290 trọng tài quốc tế tham gia điều hành tại SEA Games 31 - Ảnh 1.

Môn bóng đá gần như chắc chắn sẽ không có trọng tài nào của Việt Nam được bổ nhiệm làm nhiệm vụ tại SEA Games 31, dù đạt đẳng cấp FIFA Elite như trọng tài Ngô Duy Lân - Ảnh: MINH ĐỨC

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12-5 đến 23-5 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á thi đấu 40 môn, 526 nội dung, với sự tham dự của hơn 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, trọng tài...

Ngày 19-4, ban tổ chức SEA Games 31 cho biết sẽ có khoảng 1.290 trọng tài quốc tế tham gia làm nhiệm vụ tại 40 môn thi của đại hội. Ngoài ra, sẽ có 2.085 trọng tài Việt Nam cũng được bổ nhiệm điều hành tại SEA Games 31.

Số trọng tài quốc tế chiếm đến hơn 1/3 tổng số trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại SEA Games 31 sẽ đảm bảo các cuộc thi đấu được diễn ra công bằng, minh bạch, chất lượng chuyên môn cao.

Để vận hành tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung ở 12 tỉnh, thành phố, ban tổ chức SEA Games 31 cũng đã huy động đến 737 thành viên ban tổ chức. Đội ngũ chuyên môn này là lực lượng rất quan trọng để tổ chức thành công đại hội.

Sẽ không có trọng tài Việt Nam điều hành môn bóng đá?

Ngày 19-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết VFF đang chờ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) gửi danh sách chính thức các trọng tài tham gia điều hành môn bóng đá tại SEA Games 31.

Bóng đá là môn thể thao duy nhất tại SEA Games 31 mà gần như chắc chắn sẽ không có bất cứ trọng tài nào của Việt Nam, thậm chí của khu vực Đông Nam Á được tham gia làm nhiệm vụ. Quyền điều phối trọng tài thuộc về AFC và theo VFF, thông lệ các đại hội gần đây thì AFC không bổ nhiệm trọng tài khu vực Đông Nam Á làm nhiệm vụ tại SEA Games. Điều này sẽ đảm bảo tính công bằng, khách quan cho các cuộc tranh tài tại đại hội.

Dù vậy, đây cũng là sự thiệt thòi cho các trọng tài của Việt Nam. Một trọng tài FIFA của Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất mong có một tổ trọng tài của Việt Nam được làm nhiệm vụ tại SEA Games, điều này sẽ giúp nâng cao trình độ của trọng tài, đồng thời cũng là để chủ nhà Việt Nam có thêm tiếng nói trong các cuộc thi đấu".


Trước thềm SEA Games 31: Thủ tướng Trước thềm SEA Games 31: Thủ tướng 'tiếp sức' cho thể thao Việt Nam

TTO - Ngày 18-4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm các VĐV, HLV, đồng thời kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31. Thủ tướng mong các VĐV, HLV vượt qua khó khăn, nỗ lực giành kết quả cao nhất tại đại hội.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên