10/03/2014 11:00 GMT+7

11 nguồn thực phẩm chứa protein đáng tin dành cho người chơi thể thao

HUY ĐĂNG (nguồn running.competitor.com
HUY ĐĂNG (nguồn running.competitor.com

TTO - Trừ một số môn thể thao như thể hình cần phải có chế độ ăn uống riêng biệt, còn lại hầu hết ở những môn thể thao đòi hỏi sự vận động cao, bổ sung protein là điều tối cần thiết để xây dựng cơ bắp, cân bằng sức khỏe cơ thể...

Nhưng protein cũng đến từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau và có một số loại không thực sự tốt. Dưới đây là 11 nguồn thực phẩm chứa protein mà những người tập luyện thể thao thường xuyên có thể tin tưởng sử dụng.

1. Cá ngừ         

Một hộp cá ngừ trắng cung cấp 41 gram protein chất lượng cao. Cá ngừ cũng cung cấp vitamin B12, một loại vitamin rất quan trọng đối với vận động viên trong việc sản xuất các tế bào.

2. Hạnh nhân

Thức ăn thực vật thường không cung cấp nhiều protein nhưng hạnh nhân là một ngoại lệ. Một ounce (khoảng 28 gram) hạnh nhân khô rang muối có 6 gram protein. Hạnh nhân cũng cung cấp vitamin E , chất xơ và chất béo không bão hòa.

3. Ức gà không da

Là một trong những nguồn protein nạc tốt nhất, cung cấp 28 gram protein với chỉ 2,5 gram chất béo.

4. Sữa chocolate không béo

Là loại thực phẩm phục hồi sức khỏe rất tốt sau khi tập luyện xong. Ngoài protein, sữa chocolate không béo còn cung cấp carbonhydrate để tích trữ glycogen trong cơ bắp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, uống một ly sữa chocolate không béo giữa 2 bài tập thể thao tốt hơn bất kỳ loại thức uống thể thao nào khác.

5. Trứng gà

Cách đây nhiều năm, trứng gà khá bị kiêng kỵ vì lượng cholesterol cao nhưng những nghiên cứu khoa học mới đây nhất chỉ ra rằng, ăn trứng gà có cả lòng đỏ không hề làm tăng lượng cholesterol trong máu. Mặt khác, một quả trứng cung cấp 6-7 gram protein và đem đến sự cân bằng acid amin hoàn hảo.

6. Thịt bò

Thịt bò cung cấp rất nhiều protein vói trung bình 36 gram protein trong 100 gram thịt, vì vậy thịt bò rất quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp. Nhưng hãy cẩn thận chừa ra những lát thịt bò có nhiều chất béo.

7. Sữa chua ít béo

Sữa chua nổi tiếng chứa nhiều vitamin và bên cạnh đó, lượng protein cao giúp nó trở thành thứ thực phẩm phục hồi thể lực rất tốt sau các buổi tập luyện. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu thấy đói trong buổi tập luyện thể thao thì hãy ăn sữa chua.

8. Ức gà tây nướng

Một lát bánh mì sandwich kẹp với thịt ức gà tây nướng là bữa ăn trưa cung cấp lượng protein tốt nhất, khi chỉ 3 ounces gà tây (tương đương 85 gram) đã chứa đến 24 gram protein chất lượng.

9. Đậu nành

Là một trong những nguồn protein thực vật tốt nhất và là một trong những nguồn protein hiếm hoi được tin dùng cho các VĐV bởi nó không chứa nhiều cholesterol và chất béo. Những người ăn kiêng có thể sử dụng đậu nành thay cho các loại thịt.

10. Sữa bột Whey protein

Là một loại sữa bột chứa protein đã được tinh lọc, rất tốt cho người tập luyện thể thao chuyên nghiệp.

11. Cá hồi thiên nhiên

Ngoài việc chứa nhiều protein khi cứ 6 ounces (170 gram) lại chứa đến 44 gram protein, thịt cá hồi từ thiên nhiên còn cung cấp acid béo omega 3, giúp tăng cường não bộ và chống nhiều loại bệnh viêm. Một VĐV nên ăn cá hồi ít nhất là 2 lần trong tuần.

HUY ĐĂNG (nguồn running.competitor.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: protein Thể thao