03/01/2017 00:28 GMT+7

M.C thắng chật vật Burnley trong thế thiếu người

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 2-1-2017, ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi đá bại Burnley 2-1 trên sân Etihad với chỉ 10 người.

Niềm vui của Gael Clichy (số 22) sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi cất cả hai ngôi sao quan trọng trên hàng tấn công là Sergio Aguero và David Silva trên ghế dự bị. Không có Aguero và Silva, M.C đã gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới thủ thành Tom Heaton dù áp đảo ngay từ đầu.

Không chỉ thi đấu bế tắc, M.C còn rơi vào thế bất lợi ở phút 32 khi tiền vệ Fernandinho vào bóng nguy hiểm bằng gầm giày với Gudmundsson và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Lee Mason.

Video clip trận M.C thắng Burnley 2-1. Nguồn: Youtube

Bị mất người, M.C không còn tạo được thế trận áp đảo trước Burnley. Tuy nhiên, với những sự điều chỉnh của HLV Guardiola trong hiệp 2 (tung Aguero và Silva vào sân), M.C dù không quá áp đảo những vẫn có được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao.

Phút 58, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Burnley, Gael Clichy từ cánh trái ập vào đoạt bóng. Sau một động tác kỹ thuật loại bỏ Scott Arfield, Clichy tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Heaton, mở tỉ số cho M.C.

Sergio Aguero ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Burnley dồn đội hình lên tấn công và đã dính đòn phản công của đội chủ nhà. Phút 62, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Raheem Sterling có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Heaton. Dù tiền vệ người Anh đã vấp ngã sau pha truy cản của Heaton nhưng Aguero đã kịp ập vào tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Không còn gì để mất, Burnley dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại, nhưng tất cả những gì đội khách làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công hậu vệ Ben Mee ở phút 70 sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Thắng trận này, M.C đã tạm qua mặt Tottenham và Arsenal để vươn lên vị trí thứ ba với 42 điểm, hơn Arsenal 2 điểm và Tottenham 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên