28/04/2014 00:03 GMT+7

10 người Atletico Madrid chật vật lấy 3 điểm ở Mestalla

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 27-4, ở vòng 35 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), 10 cầu thủ Atletico Madrid đã chật vật giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Mestalla của chủ nhà Valencia. Trận thắng này giúp Atletico Madrid tiến thêm một bước đến chức vô địch.

Atletico Madrid ra sân với đội hình 4-4-2 quen thuộc với đầy đủ các trụ cột như Diego Costa, David Villa, Gabi, Koke, Felipe Luiz... và triển khai lối chơi sở trường. Giữ vững cự ly đội hình, tổ chức phòng ngự từ giữa sân và luôn rình rập cơ hội, thế trận Altetico Madrid giăng ra khiến trận đấu tại Mestalla diễn ra khá nhàm chán.

Trong thế trận khá cân bằng khi bóng chủ yếu giằng co ở giữa sân, bất ngờ từ cú bấm bóng của Gabi vào trung lộ, tiền vệ Raul Garcia từ tuyến hai băng lên đánh đầu ngược ghi bàn đưa Atletico Madrid vượt lên ở phút 43.

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa bóng, Raul Garcia tận dụng việc hàng thủ đối phương bị David Villa và Diego Costa kéo dãn để băng lên ghi bàn. Tuy nhiên, trong bàn thắng này, có lỗi của thủ môn Guaita bên phía Valencia khi anh băng ra không hợp lý.

Có bàn thắng, Atletico Madrid càng bám chắt vào triết lý phòng ngự phản công của mình. Sang hiệp hai, họ chủ động nhường hẳn khu trung tuyến cho Valencia. Cộng với việc được nhường thế trận, sự xuất hiện của cầu thủ người Algeria Feghouli đã khiến tuyến giữa của Valencia chơi tốt hơn hẳn, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Khu vực 16m50 của Atletico Madrid luôn bị đặt trong tình trạng vây hãm nhưng hàng thủ được tổ chức khá chắc chắn của đội khách vẫn biết cách hóa giải các pha tấn công rất nguy hiểm của Valencia. 

Khi mải mê tấn công, hàng thủ Valencia đã hở sườn và hai lần thủ môn Guaita phải lâm vào tình huống mặt đối mặt với "sát thủ" Diego Costa. Tuy nhiên, Diego Costa lại dứt điểm quá tệ trong cả hai tình huống này, và cho thấy dường như anh vẫn chưa lấy lại được phong độ cao nhất kể từ sau khi dính chấn thương ở trận tứ kết lượt đi Champions League gặp Barcelona.

Ngoài việc Diego Costa không có phong độ tốt nhất, hàng công của Atletico Madrid lại "gặp nạn" khi David Villa bị đau phải rời sân ở phút 59, nhường chỗ cho Arda Turan. Trong những phút cuối trận, hậu vệ Juanfran có pha vào bóng thô bạo trong tình huống tấn công nguy hiểm của Valencia và phải lãnh thẻ đỏ rời sân. Ngay khi bị mất người, HLV Diego Simeone đã tung hậu vệ người Bỉ Alderweireld vào sân thay Jose Sosa - cầu thủ trước đó vừa vào sân thay Raul Garcia. Trong hai phút ít ỏi còn lại, Atletico Madrid dễ dàng bảo toàn tỉ số 1-0.

Thắng trận, Atletico Madrid tiến gần hơn một bước đến chức vô địch La Liga mùa bóng 2013-2014. Trong ba trận đấu còn lại, họ chỉ cần thắng hai là sẽ vô địch. Sau 35 vòng đấu, Ateltico Madrid có 88 điểm, hơn đội nhì bảng Real Madrid 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên