20/02/2014 05:19 GMT+7

10 người Arsenal bại trận trước Bayern Munich

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 20-2, 10 cầu thủ Arsenal đã chịu thất bại 0-2 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà Emirates trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League. Ngoài hai bàn thắng, mỗi đội còn đá hỏng một quả phạt 11m.

Tiếp đội bóng cực mạnh Bayern Munich trên sân nhà, HLV Arsene Wenger xếp hàng tiền vệ 5 người gồm Cazorla, Wilshere, Flamini, Oezil và Chamberlaini đá theo hình vòng cung. Toan tính chiến thuật này của HLV Wenger đã phát huy tác dụng.

5 tiền vệ và 4 hậu vệ giăng hàng ngang của Arsenal triển khai lối chơi áp sát và luôn giữ đúng cự ly đội hình. Đội hình này khiến lối chơi giữ và bật bóng của Bayern Munich không thể phát huy được tác dụng, dù HLV Guardiola xếp cầu thủ con cưng Thiago đá nhô cao ở hàng tiền vệ, phối hợp cùng Robben và Goetze để hỗ trợ cho Mandzukic.

Trong khi Bayern Munich vẫn đang loay hoay nhập cuộc thì ngược lại, Arsenal khởi đầu trận đấu khá tưng bừng. Ở ngay phút thứ 7, thủ môn Neuer phải trổ tài khi nhanh như cắt lao người cản phá cú sút nguy hiểm từ cự ly gần của Sanogo. Chỉ một phút sau, lại Neuer tỏa sáng khi xuất sắc chiến thắng Oezil trên chấm phạt 11m. Trước đó, chính Oezil có pha đi bóng khéo léo và bị Jerome Boateng phạm lỗi trong vòng cấm.

Việc đá hỏng quả phạt 11m dường như đã cắt đứt sự hưng phấn của các cầu thủ Arsenal. Bayern Munich dần lấy lại được thế trận, cầm bóng nhiều hơn nhưng tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Scszesny.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 37 khi Toni Kroos có pha bấm bóng kỹ thuật để Robben phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt với Scszesny. Không còn lựa chòn nào khác, thủ môn người Ba Lan phải phạm lỗi với Robben khiến đội nhà bị phạt 11m và bản thân anh phải lãnh thẻ đỏ rời sân.

Trên chấm 11m, hậu vệ David Alaba đánh lừa được Fabianski - vừa vào thay Cazorla để trấn giữ khung thành - nhưng lại đưa bóng tìm đến đúng cột dọc. Dù không ghi được bàn sau pha đá 11m nhưng việc Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người đã khiến Bayern Munich tỏ ra hoàn toàn áp đảo trong hiệp hai. 

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Guardiola đã quyết định tăng cường sức tấn công, đưa Rafinha vào sân thay Boateng, đồng thời đẩy Philipp Lahm dâng cao.

Khung thành của Arsenal liên tục bị vây hãm. Dù các pháo thủ đã thi đấu rất kiên cường nhưng ở phút thứ 54, Bayern Munich đã có bàn thắng mở tỉ số sau khi Toni Kroos tung cú sút đẹp mắt, đưa bóng vào góc cao khung thành.

Bàn thua khiến tinh thần của Arsenal càng bị bào mòn hơn và họ chỉ còn biết co cụm phòng ngự, dù vẫn giữ khá tốt kỷ luật trong đội hình. HLV Wenger gần như bế tắc trong mặt trận tấn công, chỉ "vớt vát" đưa Rosicki vào thay Chamberlain nhưng cũng không giải quyết được vấn đề.

Ngược lại, HLV Guardiola tung Mueller và Pizarro vào sân thay Mandzukic và Thiago để làm mới hàng tấn công. Cuối cùng, nỗ lực của Bayern Munich đã được đền đáp ở phút 88. Từ cú bấm bóng của Lahm, cộng với pha di chuyển không bóng lôi kéo hàng thủ đối phương của Pizarro, Mueller thoải mái băng xuống đánh đầu hạ gục Fabianski, ấn định tỉ số 2-0.

Tỉ số đáng ra còn được gia tăng trong những phút còn lại khi Toni Kroos một lần nữa tung cú sút từ rìa vòng cấm địa, lần này sút sệt, đưa bóng tìm đúng cột dọc. Tuy vậy, tỉ số thắng 2-0 ngay trên sân khách cũng giúp Bayern Munich gần như đã "giải quyết" xong Arsenal.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal Bayern Munich Kroos