08/07/2012 03:05 GMT+7

1 tỉ đồng cho chiếc HCV Olympic 2012

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Tối 7-7, Ủy ban Olympic VN và nhà tài trợ dinh dưỡng cho đoàn VN Herbalife đã tổ chức lễ tiễn đoàn VN lên đường tham dự Olympic London 2012.

TT - Tối 7-7, Ủy ban Olympic VN và nhà tài trợ dinh dưỡng cho đoàn VN Herbalife đã tổ chức lễ tiễn đoàn VN lên đường tham dự Olympic London 2012.

Theo đó, ngày 10-7 hai đội thể dục dụng cụ, điền kinh sẽ đến London để tập huấn 10 ngày trước khi nhập làng Olympic. Trong khi đó các thành phần chủ chốt của đoàn VN sẽ lên đường vào ngày 20-7.

Mục tiêu của đoàn VN là phấn đấu có huy chương tại Olympic lần này. Đoàn VN dự Olympic London 2012 với 56 thành viên do ông Lâm Quang Thành - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - làm trưởng đoàn.

Theo ông Lâm Quang Thành, đây là một trong những kỳ Olympic ấn tượng nhất của thể thao VN khi 18/18 VĐV có mặt tại Olympic đều giành vé chính thức chứ không phải vé đặc cách tham dự dành cho các nước có nền thể thao kém phát triển.

Về công tác phòng chống doping, ông Thành cho biết: “Trước khi tham dự Olympic London, hầu hết VĐV VN đã được Hiệp hội Phòng chống doping thế giới WADA yêu cầu gửi mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm doping sẽ được công bố trước khi các VĐV tham gia thi đấu tại Olympic. Tôi tin với việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát và giáo dục ý thức cho VĐV thì Olympic này đoàn VN sẽ không gặp sự cố nào liên quan đến doping”.

Đây cũng là năm các VĐV tham dự Olympic được treo thưởng cao kỷ lục. Cụ thể, VĐV đoạt HCV có thể nhận số tiền thưởng khoảng 1 tỉ đồng bao gồm: 750 triệu đồng tiền thưởng nóng từ Tổng công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp dầu khí VN (Petrosetco) và Tập đoàn thể thao Động Lực, 160 triệu đồng theo quy định của Nhà nước... VĐV giành HCB cũng nhận được tối thiểu 530 triệu đồng.

Tại Olympic London, cử tạ, taekwondo là hai môn được kỳ vọng trong việc mang về huy chương cho đoàn VN.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên