08/06/2017 10:15 GMT+7

Xung quanh việc đấu bù V-League làm khó tuyển VN: “Chúng tôi đã hết cách”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Hai quan chức của LĐBĐ VN (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã trần tình như vậy khi Tuổi Trẻ đặt vấn đề: Vì sao không thay đổi lịch đấu để tạo thuận lợi cho tuyển VN trong việc chuẩn bị cho trận tiếp Jordan ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 vào ngày 13-6 tới trên sân Thống Nhất?

Việc thiếu quân khiến tuyển VN chỉ có thể tập chay trong những ngày qua. Ảnh: N.K
Việc thiếu quân khiến tuyển VN chỉ có thể tập chay trong những ngày qua. Ảnh: N.K

Việc hai trận đấu bù vòng 11 V-League 2017 diễn ra ngày 9-6 đã khiến tuyển VN gần như phải tập chay trong 4 ngày (từ 6 đến 9-6) khi chuẩn bị cho trận đấu với Jordan do thiếu đến 9 cầu thủ. Điều này khiến HLV trưởng tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng than thở: “Chúng tôi rất lo lắng vì ảnh hưởng lớn đến công tác chuẩn bị cho trận đấu với Jordan”.

Giải thích về chuyện không thể thay đổi lịch đấu bù V-League, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: “Do lịch thi đấu các giải năm nay ở cấp độ CLB lẫn các đội tuyển kín hết nên chúng tôi rất khó để xếp lịch thi đấu cho V-League một cách tốt nhất và không ảnh hưởng đến sự tập trung của các đội tuyển. Chúng tôi cũng không thể bắt buộc các CLB phải nhả quân được. Hơn nữa, theo luật, các CLB cũng chỉ đồng ý nhả cầu thủ đá chính của mình 3-4 ngày trước khi trận đấu diễn ra”.

Phó tổng giám đốc VPF và là trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc cũng cho biết việc sắp xếp lịch thi đấu này đã có sự trao đổi và thống nhất giữa VPF, VFF và các đội tuyển quốc gia. Ông Ngọc nói: “Chúng tôi đã hết cách khi sắp xếp lịch thi đấu như thế. Thứ nhất, về nguyên tắc, các trận đấu bù thường phải kết thúc trước lượt đi thay vì đá ở lượt về như một số năm trước. Vì các trận đấu bù nếu diễn ra ở những vòng đấu cuối thường dễ xảy ra tình trạng ảnh hưởng không hay lắm về thứ hạng chung cuộc giữa các đội đang đua tranh vô địch hay xuống hạng.

Thứ hai, việc để các trận đấu bù ở lượt đi sang lượt về cũng ảnh hưởng đến chuyện bổ sung hay tính thẻ phạt của cầu thủ. Cuối cùng, hai trận đấu bù vòng 11 V-League 2017 chỉ có thể diễn ra vào ngày 9-6 thôi. Vì ngày 16-6 là tứ kết lượt đi Cúp quốc gia 2017 và 20-6 là tứ kết lượt về. Ngày 24-6, lượt về V-League 2017 khởi tranh nên không còn thời gian trống nào nữa”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên