02/03/2015 19:01 GMT+7

Xuân Trường chỉ mất 2- 3 tuần để phục hồi chấn thương

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO-Đây là thông tin mới nhất về chấn thương của tiền vệ Lương Xuân Trường đội tuyển Olympic VN sau khi được bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, trưởng phòng y học thể thao- Trung tâm Huấn luyện thể thao QG Hà Nội, bác sĩ chuyên về chấn thương thể thao kết luận dựa trên kết quả chụp MRI.

Với kết quả này, Xuân Trường được xác định chỉ mất 2- 3 tuần là có thể phục hồi chấn thương và trở lại tập luyện bình thường. Trước đó, Xuân Trường bị chấn thương khi còn đang thi đấu tại CLB HAGL tại V-League 2015. Khi được lên tập trung đội tuyển Olympic VN, Xuân Trường không thể tập được ngày nào. Sau khi bác sĩ vật lý trị liệu người Nhật Bản Kubo Shinichi có mặt tại đội tuyển Olympic ngày 26- 2, bác sĩ này đã kiểm tra và cho rằng Xuân Trường phải mất 3- 4 tháng để phục hồi đa chấn thương ngành ngang xương mu và khớp háng.

Tuy nhiên sau đó, rất cẩn thận HLV Miura vẫn yêu cầu các bác sĩ đội tuyển đưa Xuân Trường đi chụp MRI. Sau đó, sáng 2- 3 Xuân Trường được đưa lên Trung tâm HLTTQG Hà Nội để bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền đọc phim và kết luận. Điều đáng nói là kết luận của bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền khác xa chẩn đoán trước đó của bác sĩ Shinichi về thời gian điều trị chấn thương.

Theo bác sĩ Hiền, Xuân Trường bị tổn thương cơ khép chân phải và quá tải ngành ngang xương mu. Nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho Xuân Trường, VFF và HLV Miura, đã quyết định để Xuân Trường được hưởng chế độ chăm sóc và điều trị tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội dưới sự theo dõi trực tiếp của bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho đến khi bình phục. Tại đây Xuân Trường sẽ được điều trị các phương pháp vật lý trị liệu, siêu âm điều trị và massage trị liệu, các bác sĩ cũng sẽ sử dụng phương pháp hiện đại lọc tế bào tăng trưởng tiêm vào vùng tổn thương để đẩy nhanh quá trình hồi phục.  Nhanh nhất thì hai tuần và muộn nhất  ba tuần, Xuân Trường được khẳng định có thể trở lại tập luyện.

Về các trường hợp chấn thương khác của đội tuyển VN, là thủ môn Đặng Ngọc Tuấn, cầu thủ Hồng Duy, Ngọc Thắng… được xác định tương đối nhẹ có thể trở lại tập luyện trong 2- 3 ngày tới. Riêng tiền đạo Tuấn Tài,  ngày 2- 3 anh đã được đưa đi chụp MRI để xác định thương tổn, Tuấn Tài được dự đoán có khả năng bị tổn thương sụn mâm chày (đầu gối).

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên