15/11/2011 17:47 GMT+7

Xe đạp mất HCV đáng tiếc

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Sáng 15-11, đội tuyển xe đạp Việt Nam bước vào cuộc thi rượt bắt đồng đội tính giờ. Đây được xem là nội dung kỳ vọng rất nhiều vào các tay đua nam sẽ mang về chiếc HCV thứ hai.

Ats5hNEk.jpgPhóng to
Hồ Văn Phúc kiệt sức, ngã lăn ra đường sau khi về đích - Ảnh: Q. Liêm

Đặt chân đến Jakarta, đội tuyển xe đạp Việt Nam không giấu được sự thất vọng khi Liên đoàn Xe đạp và ban tổ chức quyết định tổ chức đua rượt bắt đồng đội trên đường đèo dốc (đích đến được đặt trên đỉnh đèo Jawa Barat).

Đây là một trong các điều cấm kỵ của làng xe đạp thế giới - không được đặt mức đến trên đỉnh dốc - trừ leo đèo và không được đặt mức đến ở đoạn đường cong.

Bất chấp sự phản đối của các đoàn tham dự SEA Games, ban tổ chức vẫn bỏ ngoài tai mọi sự phản ứng. Đơn giản chỉ vì quốc gia đăng cai tổ chức luôn có những thế mạnh tối ưu của mình, được sự làm ngơ của các liên đoàn quốc tế!

Sáng 15-11, đội tuyển xe đạp Việt Nam xuất phát ở vị trí thứ ba với Bùi Minh Thụy, Mai Nguyễn Hưng, Hồ Văn Phúc và Trịnh Đức Tâm trên những chiếc xe đua loại tốt vừa được trang bị, trị giá 12.000 USD/chiếc.

Chạy được 30/70km của lộ trình đường đua, Bùi Minh Thụy bỏ cuộc vì chấn thương vào hôm trước khi tham gia nội dung đua tốc độ tính giờ và bị ngã nên hãy còn đau. Vào thời điểm này, theo tính toán của ban huấn luyện, đội tuyển Việt Nam đang bỏ xa đối thủ chủ nhà suýt soát hai phút. Một thông số khá an toàn trước lúc bước vào chặng đua vượt đèo cuối cùng.

qhU0pbIk.jpgPhóng to
Hồ Văn Phúc (giữa) được đồng đội Trịnh Đức Tâm và Mai Nguyễn Hưng dìu về đích trên đỉnh đèo Jawa Barat - Ảnh: Q. Liêm

Cách đích đến (đỉnh đèo Jawa Barat chừng 3km), đến lượt Hồ Văn Phúc đuối sức do phải vận động quá nhiều sau lúc đồng đội Bùi Minh Thụy bỏ cuộc, khiến tốc độ trung bình của đội nhà bị chậm lại khi hai đồng đội kia phải lơi chân đạp để chờ “kéo” Hồ Văn Phúc đi theo.

Mất người và đuối sức, niềm hi vọng đoạt HCV nội đung rượt bắt đồng đội tính giờ của Việt Nam tan thành mây khó khi nhìn Indonesia về đầu rồi tiếp đó là Thái Lan và Philippines. Ngay tại mức đến, Hồ Văn Phúc ngã lăn ra đường vì kiệt sức, phải nhờ đến sự chăm sóc của lực lượng cứu thương.

Mất trắng HCV trong tầm tay, sai lầm lớn nhất thuộc về HLV trưởng Kuvkov khi ông cương quyết đưa Bùi Minh Thụy đang bị chấn thương vào thi đấu với lý do: muốn dùng tay đua này làm chất xúc tác tạo hưng phấn cho đồng đội.

Cũng không loại chừng cái sai này sẽ kéo theo cái sai khác là tay đua họ Bùi sẽ tiếp tục thất bại ở nội dung đường trường dài 162km ngày 17-11.

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên