12/07/2017 05:40 GMT+7

Wimbledon của các “ông lão”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Một Nadal hừng hực khí thế bất ngờ gục ngã trước đối thủ 34 tuổi hạng 26 thế giới người Luxembourg Gilles Muller, một Roger Federer ở tuổi 35 vẫn đang tiến băng băng với phong độ ấn tượng, nội dung đơn nam Wimbledon 2017 đang nằm trong tay những tay vợt lão tướng.

Gilles Muller đang có một giải đấu xuất thần ở tuổi 34. Ảnh: REUTERS

Ở nội dung đơn nữ, sự tươi trẻ vẫn đang nắm thế chủ đạo khi Garbine Muguruza (23 tuổi) và Jelena Ostapenko (20 tuổi) lần lượt quật ngã hạt giống số 1 Angelique Kerber và số 4 Elina Svitolina tại vòng 4. Johanna Konta, Coco Vandeweghe hay Simona Halep cũng đều là những cái tên đang ở độ tuổi đỉnh cao phong độ. Trái lại, nội dung đơn nam Wimbledon không thể giới thiệu được một tên tuổi mới nào.

Thật vậy ở tuổi 25, hạt giống số 6 Milos Raonic lại đang là tay vợt trẻ nhất tại vòng tứ kết đơn nam Wimbledon 2017. Andy Murray - hạt giống số 1 của giải - đã 30 tuổi, Sam Querrey và Marin Cilic cũng xấp xỉ độ tuổi này. Còn lại có đến 3 tay vợt ngoài 31 tuổi đang hiện diện ở vòng tứ kết gồm Roger Federer, Gilles Muller và Thomas Berdych.

Muller chắc chắn là cái tên đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu thứ 7 của giải, khi anh quật ngã Rafael Nadal sau một trận đấu kéo dài gần năm giờ với tỉ số của ván thứ 5 là… 15-13. Wimbledon thường được xem như một giải đấu khó khăn cho các tay vợt lớn tuổi vì thời tiết nắng nóng và luật thi đấu không cho phép đánh tie-break ở ván thứ 5. Các trận đấu vì vậy có thể kéo dài đến vô cùng. Thật khó tin một “ông già” như Muller có thể đánh bại Nadal trong một trận đấu kéo dài đằng đẵng đến vậy. Bị dẫn trước 0-2 và khi Nadal gỡ hòa 2-2, có lẽ 100% khán giả đều nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho tay vợt người Tây Ban Nha. Nhưng điều đó không xảy ra.

Chiến thắng của Muller rất khó giải thích, đặc biệt khi anh vốn không phải là một tay vợt quá dạn dày ở những trận đấu lớn. Trước Wimbledon 2017, thành tích tốt nhất của Muller ở các giải Grand Slam chỉ là vòng 4 (Mỹ mở rộng 2011 và Úc mở rộng 2015). Có lẽ khát khao cho lần đầu tiên được lọt vào tứ kết đã giúp Muller vượt qua những rào cản về thể lực. Cũng cần phải nói thêm rằng Wimbledon năm nay tương đối dễ chịu về thời tiết khi nhiệt độ vào khoảng 26-270C, mát hơn rất nhiều so với cách đây hai năm (lên đến 400C).

Trên lý thuyết, Andy Murray vẫn là hạt giống số 1, nhưng phong độ của anh suốt mấy tháng qua lại kém hơn nhiều so với Federer và Nadal. Sau khi Nadal bị loại, hiện Federer mới là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Đối thủ của Federer ở vòng tứ kết sẽ là Raonic. Đáng buồn thay, ở tuổi 25, tay vợt người Canada vẫn chưa chứng tỏ được sự hoàn thiện về các kỹ năng, khi sở trường đáng kể của anh vẫn chỉ là những cú giao bóng sấm sét.

Raonic chính là á quân Wimbledon mùa giải năm ngoái, nhưng điều đó e rằng khó lặp lại khi anh đụng phải “ông già” Federer.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên