15/12/2013 22:21 GMT+7

Welbeck tỏa sáng, M.U thắng dễ Aston Villa

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 15-12, tiền đạo Danny Welbeck tỏa sáng với cú đúp tung lưới thủ môn Guzan, giúp Manchester United (M.U) dễ dàng vượt qua Aston Villa 3-0 trên sân khách ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh.

Nhập cuộc thận trọng, M.U đã tạo cơ hội cho Aston Villa vùng lên chiếm thế chủ động. Trong 10 phút đầu tiên, Aston Villa có liền 3 pha dứt điểm về phía khung thành M.U nhưng cả 3 cú sút của El Ahmadi (3'), Benteke (5') và Marc Albrighton (9') đều chưa đủ độ khó để hạ được thủ môn De Gea.

Sau hơn 10 phút thi đấu thăm dò, M.U tăng tốc và bàn thắng đến với các học trò HLV David Moyes khá dễ dàng. Phút 15, từ pha phối hợp ném biên bên cánh phải, Rafael có quả tạt chính xác cho Adnan Januzaj bật cao đánh đầu hạ thủ môn Brad Guzan. Dù cột dọc đã cứu thua cho đội chủ nhà nhưng từ tình huống bóng dội ra, Danny Welbeck đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho "Quỷ đỏ".

Bàn thua khiến các cầu thủ Aston Villa lúng túng và khi đối phương chưa kịp lấy lại bình tĩnh, M.U tung thêm đòn knock-out nữa. Phút 18, từ pha phát bóng lên bất cẩn của hậu vệ Aston Villa, M.U cướp được bóng, tổ chức phản công nhanh. Danny Welbeck tỉa bóng ra cánh phải cho Valencia, xâm nhập vòng cấm đón đường căng ngang của tiền vệ này đệm bóng hạ thủ môn Guzan, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.  

Không còn gì để mất, Aston Villa dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo ở hai cánh, các học trò HLV Paul Lambert đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của "Quỷ đỏ".

Không những không có bàn rút ngắn tỉ số, Aston Villa còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 52, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Rooney di chuyển vào giữa rồi thực hiện pha tỉa bóng cho Tom Cleverley thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Tom Cleverley thực hiện pha sửa bóng vào góc gần hạ thủ môn Guzan, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho M.U nếu Antonio Valencia (28'), Wayne Rooney (29') và Danny Welbeck (34') dứt điểm tốt hơn trong ba tình huống đối mặt với thủ môn Guzan ở giữa hiệp 1. Thắng trận này, M.U vươn lên vị trí thứ 8 với 25 điểm và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 10 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên