01/05/2013 06:11 GMT+7

Vui với lứa trẻ Sông Lam

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - HLV sắp dẫn dắt đội tuyển VN và U-23 Hoàng Văn Phúc cho biết rất vui khi chứng kiến phong độ xuất sắc của các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An (SLNA) tại V-League 2013. Điều này sẽ giúp ông có nhiều lựa chọn cho chiến dịch SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm nay.

TT - HLV sắp dẫn dắt đội tuyển VN và U-23 Hoàng Văn Phúc cho biết rất vui khi chứng kiến phong độ xuất sắc của các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An (SLNA) tại V-League 2013. Điều này sẽ giúp ông có nhiều lựa chọn cho chiến dịch SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm nay.

SLNA đang gây ấn tượng với người hâm mộ khi chơi tưng bừng và giữ ngôi số 1 V-League 2013 với bảy trận bất bại (sáu thắng). Ấn tượng hơn, thành công của SLNA có đóng góp không nhỏ của các cầu thủ chỉ mới đôi mươi như Mạnh Hùng, Ngọc Hải (cùng sinh năm 1993), Phi Sơn (1992), Đình Hoàng (1991)...

HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét: “Tôi rất ấn tượng với SLNA mùa này. Lực lượng trẻ của SLNA có chất lượng chuyên môn tốt và phần lớn vẫn còn đủ tuổi dự SEA Games 27. Ngoại trừ tiền vệ Hoàng Thịnh đã quen thuộc với người hâm mộ VN, tôi hết sức ấn tượng với những gì mà bộ ba Mạnh Hùng, Đình Hoàng và Phi Sơn đã thể hiện trong những trận vừa qua. Dù từng biết ba cầu thủ này ở các giải trẻ trước kia, nhưng tôi không ngờ họ tiến bộ nhanh đến như vậy. Nếu vẫn giữ được phong độ cao như thế đến cuối mùa giải, chắc chắn họ sẽ được gọi vào tuyển U-23 VN”.

Không chỉ HLV Hoàng Văn Phúc, nhiều HLV khác cũng dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ trẻ SLNA. Chẳng hạn, dù lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi khắc nghiệt V-League nhưng trung vệ 20 tuổi Mạnh Hùng đã sớm khẳng định được tài năng. Ngoài ra, kể từ đầu mùa giải đến nay, Mạnh Hùng chỉ vắng mặt một trận (SLNA thắng chủ nhà Đồng Tâm Long An 3-1 ở vòng 6) vì thẻ phạt.

Cao 1,78m, Mạnh Hùng không ngại va chạm và không ngán ngại bất kỳ ngoại binh nào. Không chỉ vậy, tâm lý vững vàng và đọc tình huống rất nhanh giúp Mạnh Hùng thường xuyên chặn đứng những pha tấn công của đối phương. Tương tự, hậu vệ phải Đình Hoàng dù lần đầu tiên dự V-League cũng chơi bóng đầy tự tin và thể hiện phong độ ấn tượng. Vì thế, có lúc Đình Hoàng lấy luôn suất của hậu vệ tuyển thủ quốc gia Âu Văn Hoàn.

Tiền vệ Phi Sơn cũng tỏ ra “lớn” hẳn sau màn trình diễn ấn tượng ở Giải U-21 báo Thanh Niên 2012, giải đấu sau đó anh được CLB Sydney FC (Úc) mời sang đá cho đội trẻ CLB này ở A-League. Nếu như Phi Sơn chỉ ngồi dự bị cho đàn anh Trọng Hoàng ở V-League 2012 thì ở mùa giải năm nay, anh đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng tung ra sân thường xuyên hơn.

Ngoài những pha đi bóng lắt léo và tốc độ cao, Phi Sơn thường có những pha chuyền bóng như đặt cho đồng đội ghi bàn. Như ở trận thắng chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang 3-1 ở vòng 2, Phi Sơn đá thay Trọng Hoàng (bị thẻ phạt) ở cánh phải đã thi đấu năng nổ và có đường chuyền cho Plaza đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1. Hay ở trận thắng chủ nhà Đồng Tâm Long An 3-1 ở vòng 6, Phi Sơn đá thay Công Vinh (bị ngộ độc thực phẩm) đã có pha chuyền bóng cho Hector đánh đầu mở tỉ số 1-0.

Không bất ngờ trước phong độ đó của các học trò, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Khi quyết định đưa các em lên đội một, tôi phải biết trình độ của họ thế nào. Hơn nữa, công tác đào tạo trẻ của SLNA rất tốt nên họ hoàn toàn đủ trình độ để thi đấu ở V-League. Dù vậy, tôi buộc phải khen ngợi các cầu thủ trẻ của mình, đặc biệt là Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Phi Sơn khi thể hiện tâm lý vững vàng và không hề khớp trong những trận cầu lớn dù còn rất trẻ”.

NGUYÊN KHÔI

Tuyển U-23 VN phải vào chung kết SEA Games 27

Đây là một trong những chỉ tiêu được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đưa ra trong quá trình đàm phán mời HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt tuyển VN và tuyển U-23 VN. Theo đó, ông Phúc phải đưa tuyển U-23 VN vào đến trận chung kết SEA Games 27, đồng thời đội tuyển VN phải vào đến bán kết AFF Cup 2014.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 30-4, tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết VFF và ông Phúc vẫn chưa ấn định ngày ký hợp đồng bởi quá trình đàm phán giữa hai bên vẫn chưa kết thúc. Dù vậy, ông Bằng cho biết về cơ bản các điều khoản quan trọng đã được hai bên thống nhất xong. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, hợp đồng giữa VFF với HLV Hoàng Văn Phúc sẽ được ký trong tháng 5.

* Tuy được các tổ chức thành viên của VFF giới thiệu tham gia ban chấp hành VFF khóa 7 sẽ diễn ra ngày 5-6, nhưng ông Ngô Lê Bằng cho biết vì lý do sức khỏe nên ông đã gửi đơn từ chối lên tiểu ban nhân sự đại hội VFF.

K.XUÂN

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên