04/01/2014 21:50 GMT+7

Vòng 3 Cúp FA: Man City bị "đàn em" Blackburn cầm chân

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 4-12, Man City đã chơi một trận dưới sức và bị đàn em Blackburn Rovers cầm chân 1-1 trong khuôn khổ vòng 3 Cúp FA.

Nhận định đây là một trận đấu khó, HLV Manuel Pellegrini đã tung vào sân đội hình rất mạnh với một loạt các hảo thủ như: David Silva, Alvaro Negredo, Edin Dzeko, James Milner, Fernandinho... Với đội hình toàn sao, Man City đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, do chủ quan và cùng với việc đã cày ải quá nhiều trong thời gian qua nên các ngôi sao của "Man xanh" đã chơi không được tốt. Vì thế, dù nắm thế chủ động nhưng cả hiệp 1 Man City chẳng có nổi một pha lên bóng có thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Robinson.

Chơi không tốt nhưng Man City vẫn có được bàn mở tỉ số trước khi hai đội bước vào giờ giải lao. Phút 45, từ quả phạt góc bên cánh trái của James Milner, Edin Dzeko khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Blackburn bật cao thực hiện pha đánh đầu. Bóng đi không chính xác nhưng Alvaro Negredo đã có mặt tung cú đá nối hạ thủ môn Robinson, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0. 

Chật vật mới có được bàn thắng nhưng Man City lại không biết bảo vệ thành quả đã tạo được. Phút 55, thủ môn Pantilimon mắc sai lầm nghiêm trọng với tình huống đấm trượt bóng sau cú đánh đầu của Rudy Gestede. Bóng đội ra, Scott Dann ập vào đệm bóng quân bình tỉ số 1-1 cho Blackburn.

Không muốn chia điểm, Man City dồn lên tấn công và Yaya Toure, Jesus Navas cũng đã lần lượt được tung vào sân để tăng cường sức ép. Phút 77, cơ hội đến với Man City sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của Jesus Navas lại không thắng được phản xạ của thủ môn Robinson.

Năm phút sau, cơ hội lại được trao cho Jesus Navas và lần này còn thuận lợi hơn rất nhiều. Nhưng một lần nữa chân sút người Tây Ban Nha lại gây thất vọng với pha dứt điểm chéo góc chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ môn Robinson. 

Trận đấu khép lại với chiếc thẻ vàng thứ 2 giành cho hậu vệ trẻ Dedryck Boyata (Man City) sau pha phạm lỗi không bóng với Campbell (phút 85). Hòa trận này, Man City và Blackburn sẽ phải đấu lại trên sân Etihad để xác định đội giành quyền lọt tiếp vào vòng 4.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên