08/10/2013 22:57 GMT+7

“VFF sẽ hỗ trợ hết mình cho Học viện HAGL - Arsenal JMG”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết sắp tới VFF sẽ làm hết sức mình để giúp đội tuyển U-19 VN nói chung và lứa cầu thủ trẻ Học viện Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - Arsenal JMG nói riêng có thể phát triển tài năng hơn nữa sau thành công vang dội vừa qua.

Ông Hỷ nói: “Tôi không xem được trực tiếp đội tuyển U-19 VN thi đấu ở vòng loại U-19 châu Á 2014 mà chỉ có thể xem lại trên mạng Internet một vài tình huống thành bàn hay phối hợp tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, phải nhìn nhận lứa cầu thủ này, đặc biệt là của Học viện HAGL - Arsenal JMG, đá rất tốt và đem lại phấn khích cho giới chuyên môn và người hâm mộ VN”.

* Ông có thể nói rõ hơn nhận xét của mình?

- Thứ nhất, do đá với nhau đã lâu nên các pha phối hợp của họ cứ như tự động hóa, rất nhuần nhuyễn. Thứ hai, dù trẻ nhưng tích lũy thể lực của họ thật đáng ngạc nhiên. Có những thời điểm tôi nghĩ đội U-19 Úc sẽ vượt lên thì các cầu thủ U-19 VN lại chứng tỏ mình mới là người có thể lực tốt hơn. Thứ ba, các cầu thủ U-19 chấp hành ý đồ HLV rất tốt và rất đoàn kết. Đây là điều mà bóng đá VN đang rất cần.

Ngoài chuyên môn, điều tôi ấn tượng nhất với lứa cầu thủ trẻ này chính là việc các em vô tư chơi bóng. 16-17 tuổi, các em không vào trận với tâm lý lo lắng hay cân nhắc mà chỉ biết lao vào thi đấu, cống hiến thứ bóng đá đẹp mình đã được học.

* VFF sẽ có giải pháp gì để chắp cánh cho lứa U-19 tiềm năng này?

- Các cầu thủ của Học viện HAGL - Arsenal JMG không thể dừng tại đây. Các em cần được tăng cường thi đấu ở các giải mời quốc tế và các giải đấu chính thức của khu vực hay châu lục. Do đó, tôi sẽ yêu cầu bộ phận chức năng của VFF tìm kiếm các quốc gia ở châu Á có giải mời quốc tế để đăng ký cho Học viện HAGL - Arsenal JMG thi đấu. Bên cạnh đó giúp đội tuyển U-19 VN đăng ký các giải thi đấu chính thức để cầu thủ có nhiều giải đấu cọ xát hơn. Mặt khác, những phối hợp giữa VFF và HAGL qua ba giải đấu thời gian qua cần phải được phát huy nhiều hơn nữa.

* Nhưng nếu bầu Đức muốn mình, chứ không phải là VFF, làm tổng chỉ huy kế hoạch phát triển cho lứa U-19 tài năng này thì sao?

- Có nhiều người tâm huyết và sẵn sàng đưa bóng đá VN phát triển là điều đáng mừng. Anh Đức có thể làm hết mọi thứ nhưng phải đúng và cần sự hỗ trợ của VFF trong việc đăng ký các giải thi đấu. Lứa cầu thủ trẻ của Học viện HAGL - Arsenal JMG đang cho thấy chất lượng đào tạo rất tốt nhưng chúng ta không thể đóng khung đội tuyển U-19 VN mà vẫn cần tập hợp thêm những cầu thủ giỏi đến từ các lò đào tạo khác trong cả nước. Tôi nghĩ thời gian tới chúng tôi sẽ lập một bộ phận riêng biệt kết hợp giữa VFF và HAGL để theo dõi sát sao sự chuẩn bị của lứa cầu thủ tài năng này nhằm giải quyết kịp thời khi có vấn đề.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên