03/02/2017 12:04 GMT+7

​"U-23 VN sẽ thể hiện lối chơi như ĐTQG"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là phát biểu của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng khi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông VN sau buổi tập sáng 3-2 của đội tuyển U-23 VN trên sân Thống Nhất nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu đầu xuân với đội tuyển U-23 Malaysia vào ngày 7-2 tới.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời giới truyền thông. Ảnh: N.K

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: "Đội tuyển U-23 VN tập trung gần như đầy đủ, chỉ thiếu hai cầu thủ Thanh Thịnh và Đức Chinh do bận cùng CLB SHB Đà Nẵng thi đấu với Tây Ninh ở Cúp quốc gia 2017 vào chiều 4-2 và sẽ lên tập trung ngay sau đó. Tuy nhiên, điều tôi rất vui và rất may mắn là không có trường hợp nào gặp chấn thương. Không khí tập luyện đầu xuân của toàn đội rất tốt. Mặc dù trải qua kỳ nghỉ tết tương đối dài, nhưng các cầu thủ khi trở lại tập luyện rất vui vẻ và hào hứng".

Dù cho rằng lực lượng tập trung đợt này gần như đều có cơ hội đến Malaysia tham dự SEA Games 29 vào tháng 8 tới, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng nói ông sẽ có những sàng lọc theo thời gian nếu như có cầu thủ nào không đạt yêu cầu.

Ông nói: "Chúng tôi vẫn còn thời gian dài để chuẩn bị và sẽ còn có những sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, những cầu thủ được gọi tập trung ở đợt này đã và đang có cơ hội để cống hiến thi đấu ở SEA Games 29. Thời gian từ đây đến tháng 8 còn dài, chúng ta vẫn chưa thể nói trước điều gì và vẫn còn những cơ hội cho các cầu thủ khác chưa được gọi tập trung nếu họ thể hiện tốt trong thời gian tới ở V-League và Giải hạng nhất 2017".

Các cầu thủ U-23VN trong buổi tập sáng 3-2 trên sân Thống Nhất. Ảnh: N.K

 

Nói về kì vọng của mình trong trận giao hữu đầu xuân với U-23 Malaysia, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông hi vọng các cầu thủ hiểu được lối chơi mà ông đang xây dựng ở đội tuyển VN. Ông chia sẻ: "Ra sân chúng tôi lúc nào cũng muốn chiến thắng. Nhưng điều quan trọng hơn cả là lối chơi được khán giả nhìn nhận và đặt niềm tin vào đội tuyển U-23 VN. Tôi có những cầu thủ U-23 nhưng đã đá ở đội tuyển VN như Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, ...Và họ sẽ là nòng cốt, dìu dắt lối chơi cho các đồng đội hiểu thêm hơn về lối chơi mà tôi đã xây dựng ở đội tuyển VN trong năm 2016 vừa qua".

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông về sự có mặt của HLV trưởng đội tuyển U-19 VN Hoàng Anh Tuấn ở đội U-23 VN, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng điều đó tốt cho bóng đá VN. Ông nói: "Tôi và HLV Hoàng Anh Tuấn là những người bạn rất lâu năm cũng như đi học chung ở các lớp HLV. Việc chúng tôi cộng tác với nhau, tất cả cũng vì bóng đá VN. Chúng ta đừng nói về vai trò của người này, hay điểm mạnh của người kia, mà quan trọng là hãy làm những gì tốt nhất cho bóng đá VN. Tôi với anh Tuấn hay những cầu thủ giờ chuyển sang làm HLV phải có trách nhiệm làm sao hợp tác cùng với nhau để giúp cho bóng đá VN".

HLV Hữu Thắng nói về cơ hội của VN ở Asian Cup 2019

HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá cao cơ hội giành vé dự VCK Asian Cup 2019 của đội tuyển VN. Ở vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019, đội tuyển VN nằm ở bảng C khá nhẹ chung với Jordan, Afghanistan và Campuchia.

Ông phát biểu: "Đây là bảng đấu mà chúng tôi có cơ hội thể hiện khả năng của mình. Nếu đội tuyển VN biết tận dụng tốt cơ hội cũng như sắp xếp tốt việc di chuyển đến những nước Trung Á thì hoàn toàn có khả năng giành vé dự VCK". 

Ông Thắng cũng cho biết LĐBĐVN (VFF) đang tiến hành những bước cuối cùng để đội tuyển U-23 VN nói riêng và các đội tuyển khác nói chung trong thời ngắn sắp tới sẽ có bác sĩ giỏi đến từ Đức đi theo hỗ trợ trong việc chuẩn đoán và điều trị chấn thương cho các cầu thủ.

 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên