20/01/2016 05:36 GMT+7

U-23 Thái Lan rời Qatar sau trận hòa kiên cường với Triều Tiên

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Tối 19-1, U-23 Thái Lan đã chính thức nói lời chia tay vòng chung kết Giải U-23 châu Á 2016 tổ tức tại Qatar sau khi có trận hòa kiên cường 2-2 với Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng bảng B.

Trận đấu giữa Triều Tiên và Thái Lan diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Ảnh: Anh Khoa

Video clip trận U-23 Thái Lan hòa Triều Tiên 2-2. Nguồn: Fox Sports

Trong khi đó, với trận hòa 2-2 trước Thái Lan đồng thời U-23 Saudi Arabia để thua Nhật Bản 1-2 ở trận đấu cùng giờ, U-23 Triều Tiên đã lách qua khe cửa hẹp để đoạt vé vào tứ kết với ngôi nhì bảng B. Xếp hạng chung cuộc bảng B như sau: Nhật (9 điểm), Triều Tiên (2 điểm), Saudi Arabia (2 điểm) và Thái Lan (2 điểm). Triều Tiên đi tiếp nhờ chỉ số phụ cao hơn 2 đội còn lại.

Trở lại với cuộc đọ sức giữa U-23 Thái Lan và Triều Tiên, trận đấu diễn ra hấp dẫn và quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc vì cả hai đều muốn giành chiến thắng để đoạt vé đi tiếp. U-23 Thái Lan thi đấu có phần lép vế hơn trong hiệp 1 khi chỉ kiểm soát bóng có 41% (so với 59% của Triều Tiên) và chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm trúng khung thành.

Trong thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi Triều Tiên là đội tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 16, từ đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Kim Yong Il có pha đánh đầu ngược rất đẳng cấp hạ gục thủ thành Somporn Yos (Thái Lan) mở tỉ số trận đấu. Trước đó, các cầu thủ Triều Tiên đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn khác.

Bị thủng lưới, U-23 Thái Lan trong thế không còn gì để mất đã dồn lên tấn công quyết tâm tìm bàn gỡ và họ đã sớm đạt được điều mình muốn. Phút 29, Perapat Notechaiya đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi căng ngang để Weerawatnodom băng vào đệm bóng tung lưới U-23 Triều Tiên, gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan.

Bàn thắng đẹp mắt gỡ hòa 2-2 của Chanathip không đủ đưa Thái LAn đi tiếp. Ảnh: Anh Khoa

Trước khi kết thúc hiệp 1, Triều Tiên có bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 ở phút 44. Trong tình huống này, đội trưởng Jang Kuk Chol bật cao đánh đầu chuyền bóng tạo điều kiện cho Yun Il Gwang băng vào dứt điểm nâng tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, U-23 Thái Lan một lần nữa dồn toàn lực tấn công tìm bàn gỡ. Đến phút 78, tiền vệ Chanathip tỏa sáng khi thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp hạ gục thủ môn Triều Tiên gỡ hòa 2-2. Cũng phải thừa nhận, trước bàn gỡ hòa 2-2, may mắn đã đứng về phía Thái Lan khi Triều Tiên có hàng loạt pha phản công nguy hiểm nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.  

Trong những phút còn lại, U-23 Thái Lan và Triều Tiên đều có những tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành của nhau, đặc biệt là các cầu thủ Triều Tiên. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm và tỉ số 2-2 được giữ nguyên cho đến hết trận.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên