22/07/2016 16:05 GMT+7

"U-16 VN có những bài học giá trị tại Campuchia"

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TTO - Đó là nhận xét của phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Trần Quốc Tuấn khi nói về màn trình diễn của đội tuyển U-16 VN ở Giải U-16 Đông Nam Á 2016 đang diễn ra tại Campuchia.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn động viên các cầu thủ U-16 VN trước trận bán kết với U-16 Campuchia. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn động viên các cầu thủ U-16 VN trước trận bán kết với U-16 Campuchia đêm 21-7. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Ông Trần Quốc Tuấn - với tư cách là phó chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã có mặt tại Campuchia hôm 21-7 để chuẩn bị họp bàn về chuyện tài trợ cho các giải đấu của AFF trong hôm nay 22-7.

U-16 VN có những trải nghiệm quý giá

Nói về trận thắng 1-0 của U-16 VN trước U-16 Campuchia ở bán kết, ông Tuấn cho biết: "U-16 Campuchia yếu hơn nên trận thắng này không có gì để phải nói nhiều về đội tuyển U-16 VN. Tuy nhiên, việc phải thi đấu trong một "chảo lửa" thật sự với sự cổ vũ của gần 50 ngàn khán giả Campuchia ngồi kín sân Olympic thì thật sự là một trải nghiệm quý giá cho các cầu thủ trẻ VN trong tương lai. Bởi các em cũng có lúc bị tâm lý và thể hiện sự căng cứng trong tấn công và phòng ngự".

Ông Tuấn cũng cho rằng trận tái đấu với U-16 Úc trong trận chung kết cũng sẽ là một trải nghiệm khác cho các cầu thủ trẻ VN. Bởi dù thắng U-16 Úc 3-0 ở vòng bảng, nhưng trận chung kết sẽ không dễ dàng như vậy. Và cho dù thắng hay thua, U-16 VN chắc chắn cũng sẽ có thêm nhiều bài học quý giá để trưởng thành hơn trong tương lai.

Lứa cầu thủ tốt cho SEA Games 2021

Bình luận về chất lượng của lứa cầu thủ trẻ này, ông Tuấn cho biết các cầu thủ trẻ đã có sự trưởng thành rất lớn, và hứa hẹn sẽ là lứa cầu thủ tốt cho kỳ SEA Games 2021 tổ chức tại VN. Ông nói: "Qua gần hai năm sàng lọc, đội tuyển U-16 VN hiện tại được HLV trưởng Đinh Thế Nam lựa chọn cho thấy là lứa cầu thủ tốt cho bóng đá VN trong tương lai. Chúng tôi xác định đây là lứa sẽ được tập trung đầu tư trong thời gian tới nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2021".

Chia sẻ thêm về chuyện đầu tư cho bóng đá trẻ, ông Tuấn nói: "Trước đây, bóng đá trẻ VN mỗi khi được lọt vào VCK châu Á là mừng rồi, chỉ lo kiếm tiền để đi thi đấu thôi chứ không có sự đầu tư chuẩn bị thật tốt cho tương lai. Nhưng giờ thì chúng tôi phải thay đổi. Vì chỉ có đầu tư cho bóng đá trẻ thì mới có được một đội tuyển quốc gia mạnh trong tương lai. Với lứa U-16 hiện tại, chúng tôi sẽ tích cực kiếm kinh phí để đầu tư sâu hơn cho các em, để làm sao các em được đi tập huấn nước ngoài và cọ xát thi đấu quốc tế liên tục để phát triển chuyên môn".

Ấn Độ và Yemen mời U-16 VN đá giao hữu

Ông Tuấn cho biết màn trình diễn ấn tượng của U-16 VN tại Giải U-16 Đông Nam Á 2016 đã được nhiều nước chú ý và gởi lời mời. Trong đó, chủ nhà của VCK U-16 châu Á 2016 Ấn Độ vừa gởi lời mời đội tuyển U-16 VN sang đá giao hữu với đội tuyển U-16 nước này vào đầu tháng 8, Yemen cũng gởi lời mời sang Malaysia đá giao hữu vào khoảng cuối tháng 8. Tuy nhiên, VFF đã từ chối lời mời của Ấn Độ và đang cân nhắc lời mời của Yemen.

Ông Tuấn nói: "Thời điểm Ấn Độ mời đá giao hữu các em phải trở về khoác áo CLB thi đấu ở giải U-17 quốc gia 2016. Đây là sân chơi hơn tuổi của các tuyển thủ U-16 nên cũng là dịp cọ xát tốt. Sau giải đấu này, đội tuyển U-16 VN sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho VCK U-16 châu Á 2016, diễn ra từ 15-9 đến 2-10. U-16 VN có thể sang Trung Quốc tập huấn hoặc sang Malaysia theo như lời mời của Yemen. Không chỉ vậy, ở lần tập trung tới, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ chuyên gia thể lực người Đức hỗ trợ cho U-16 để giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ".

 

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên