02/06/2014 04:47 GMT+7

Tuyển Ý: Cassano được chọn, Rossi bị loại

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 2-6, HLV Cesar Prandelli đã công bố danh sách 23 tuyển thủ Ý dự World Cup 2014 trong đó đáng chú ý là tiền đạo 27 tuổi Giuseppe Rossi đã bị gạch tên.

Sau khi loại Rossi, HLV Prandelli sẽ mang đến Brazil 5 tiền đạo gồm Antonio Cassano của Parma; bộ đôi của Torino là Cerci, Immobile; tiền vệ tấn công Insinge của Napoli và "gã hư" Balotelli đang khoác áo AC Milan.

Như vậy hàng công của tuyển Ý không có cầu thủ nào đến từ Juventus, đội bóng vừa lần thứ 3 liên tiếp đoạt Scudetto. Điều đó có nghĩa tại World Cup 2014, tất cả các tiền đạo của Juventus đều không có mặt.

Các tiền đạo người Ý của Juventus như Giovinco, Osvaldo, Quagliarella không được HLV Prandelli triệu tập. Trong khi đó Carlos Tevez bị HLV Sabella loại khỏi tuyển Argentina, còn HLV Vicente Del Bosque thà mang theo Diego Costa - người vẫn đang vật lộn với chấn thương - thay vì chọn Fernando Llorente.

Cùng bị loại như Rossi còn có các hậu vệ cánh phải Manuel Pasqual, Christian Maggio, Andrea Ranocchia; tiền vệ Romulo và tiền đạo Mattia Destro. Người thứ bảy bị gạch khỏi danh sách 30 cầu thủ là tiền vệ chủ lực Riccardo Montolivo do dính chấn thương rạn xương ống chân trong trận Ý hòa Ireland 0-0 vào rạng sáng 1-6.

Sau khi Montolivo không thể tham dự giải, tất cả kỳ vọng của nước Ý được đặt vào cầu thủ trẻ Veratti, người dự kiến sẽ thay thế Montolivo để thi đấu bên cạnh Pirlo trên hàng tiền vệ. Vừa qua, Veratti đã chơi rất hay trong trận Ý hòa Ireland 0-0.

Trong số 7 cầu thủ vừa bị loại, hậu vệ Ranocchia của Inter Milan vẫn tập luyện cùng đội tuyển để phòng trường hợp có ca chấn thương đột xuất trong thời gian tới.

Trong số 23 cầu thủ của tuyển Ý, Juventus vẫn là đội bóng đóng vai trò nòng cốt trong đội hình tuyển Ý với 6 cầu thủ gồm Buffon, Chiellini, Barzagli, Bonucci, Marchisio và Pirlo. 

Điều đáng ngạc nhiên là đội á quân và đội hạng ba tại Serie A là AS Roma và Napoli mỗi đội chỉ có duy nhất một cầu thủ được triệu tập. AS Roma góp Daniele de Rossi, còn Napoli có Insigne. Inter Milan không có đại diện nào. Trong khi đó PSG, Torino, Parma và AC Milan mỗi đội có 3 cầu thủ. 

[box]23 cầu thủ Ý dự World Cup 2014

Thủ môn: Buffon (Juventus), Perin (Genoa), Sirigu (Paris St. Germain);

Hậu vệ: Abate (Milan), Barzagli (Juventus), Bonucci (Juventus), Chiellini(Juventus), Darmian (Torino), De Sciglio (Milan), Paletta (Parma);

Tiền vệ: Aquilani (Fiorentina), Candreva (Lazio), De Rossi (Roma),Marchisio (Juventus), Thiago Motta (Paris St. Germain), Parolo (Parma), Pirlo(Juventus), Verratti (Paris St. Germain).

Tiền đạo: Balotelli (Milan), Cassano (Parma), Cerci (Torino), Immobile (Torino), Insigne (Napoli)[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên