28/01/2015 00:02 GMT+7

Tuyển Úc gặp lại Hàn Quốc ở chung kết

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội chủ nhà Úc dễ dàng đá bại UAE 2-0 trên sân Newcastle ở trận bán kết diễn ra chiều 27-1.

Trong trận đấu này, Úc đã chơi áp đảo hoàn toàn và nhanh chóng có được hai bàn thắng chỉ sau 14 phút do công của hậu vệ Trent Sainsbury và Jason Davidson.

Sau khi bị thủng lưới quá nhanh, các cầu thủ UAE đã cố dồn lên nhưng những pha phối hợp sau cùng của họ thường thiếu chính xác nên không thể gây nguy hiểm cho Úc, đành chấp nhận thất bại. Với kết quả này, Úc sẽ lần thứ hai liên tiếp vào chung kết giải đấu này và họ sẽ tái đấu với Hàn Quốc vào ngày 31-1. Còn UAE sẽ gặp Iraq trong trận tranh hạng ba ngày 30-1.

Ở vòng bảng, Úc từng thất bại 0-1 trước Hàn Quốc. Tuy nhiên khi ấy đội tuyển Úc đã chắc chắn giành vé nên họ để nhiều trụ cột quan trọng trên băng ghế dự bị như tiền vệ đội trưởng Mile Jedinak, tiền đạo Tim Cahill hay Robbie Kruse. Nhưng trong lần tái đấu vào ngày 31-1, tuyển Úc sẽ có đội hình mạnh nhất và sẵn sàng để tìm kiếm chức vô địch đầu tiên trong lịch sử.

Ngay HLV tuyển Hàn Quốc Uli Stielike cũng rất ngại tuyển Úc khi nói với Hãng tin Reuters: “Tuyển Úc chắc chắn là đội mạnh nhất ở giải lần này. Họ chơi rất tốt, tỉnh táo và mỗi cầu thủ của họ đều biết chính xác phải làm gì để giải quyết trận đấu. Đặc biệt chiến thuật thi đấu của họ rất nghiêm ngặt và mang tính hiệu quả cao. Chúng tôi sẽ tận dụng những ngày nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu và sẽ chơi đúng với tinh thần của người Hàn Quốc”.

Đối với tuyển Hàn Quốc, đây là lần thứ sáu họ góp mặt ở chung kết và mục tiêu của họ là tìm kiếm chức vô địch đầu tiên kể từ năm 1960. Tiền vệ đội trưởng Ki Sung Yueng, đang chơi cho CLB Swansea City ở Giải ngoại hạng Anh, tỏ ra rất quyết tâm khi nói: “Mỗi cầu thủ trong đội tuyển Hàn Quốc đều muốn trở thành nhà vô địch. Chúng tôi chưa từng đoạt cúp trong 55 năm qua, đó là sự hổ thẹn khi chúng tôi luôn tự hào là đội tốt nhất châu Á. Nhưng giờ đây chúng tôi đang có cơ hội rất lớn để vượt qua nỗi hổ thẹn đó".

[box]Lee Jeong Hyeop ca ngợi HLV Uli Stielike

Thành công của đội tuyển Hàn Quốc đến thời điểm này có sự đóng góp rất lớn của HLV người Đức Uli Stielike. HLV Uli Stielike không chỉ giỏi về cách bài binh bố trận mà còn luôn gần gũi và chia sẻ với các cầu thủ.

Tiền đạo 23 tuổi Lee Jeong Hyeop đã ca ngợi sự thân thiện của ông Uli Stielike khi nói với Hãng tin Yohap (Hàn Quốc) rằng: “HLV Uli Stielike đã yêu cầu chúng tôi hãy thư giãn khi đến Úc. Ông ấy bảo tôi hãy tập trung vào trận đấu, còn chuyện đá hay hoặc đá dở ông ấy sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn”.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên