15/08/2015 12:45 GMT+7

Tuyển sinh Học viện bóng đá Nutifood: 1 chọi 600

S.H
S.H

TTO- Xấp xỉ 6.000 thí sinh tham gia vòng sơ tuyển vào khóa 1 Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG nhưng cuối cùng chỉ có 10 gương mặt xuất sắc nhất được ký hợp đồng đào tạo dài hạn kể từ trưa 15-8.

So với các lần tuyển sinh cho Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, lần này các chuyên gia của Học viện JMG toàn cầu tuyển chọn gắt gao hơn sau năm ngày hướng dẫn các em tham gia các bài thi căn bản như chạy tốc độ từ 10m đến 50m, tâng bóng bằng hai chân, bằng đầu và đặc biệt là việc chú trọng đến tư duy chiến thuật qua các bài tập đối kháng 3 chống 3, 4 chống 4, 5 chống 5.

Những giọt nước mắt hạnh phúc vì trúng tuyển hay buồn tủi vì bị loại đã lăn dài trên gương mặt 24 thí sinh có mặt ở vòng thi cuối cùng. Thậm chí nhiều thí sinh trúng tuyển vào khóa 1 của Học viện Nutifood đã bật khóc nức nở khi bạn đồng đội của mình bị loại.

Có mặt ở buổi thi cuối cùng vào trưa 15-8, bầu Đức tuyên bố với gia đình của các thí sinh bị loại: “Nếu các bạn đồng ý thì CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ chính thức ký hợp đồng đưa các em vào lớp đào tạo năng khiều dài hạn dài hạn của CLB. Mọi chế độ đãi ngộ  cho lớp năng khiếu này đều ngang bằng với các em được chọn vào Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG…”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bầu Đức cho biết: “Tôi đã lường được việc nhiều cháu sẽ bị loại ở vòng chung kết nên chỉ đạo hai HLV Huỳnh Văn Ảnh và Nguyễn Văn Đàn đi quan sát đầy đủ các buổi tập ở vòng chung kết. Đó là những gương mặt có triển vọng, và em nào không được vào Học viện Nutifood thì lấy hết về đào tạo cho lớp năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai. với kiểu  “lọt sàng xuống nia” này chúng tôi không phải tốn công sức cho việc đi tuyển chọn từ các địa phương khác…”.

Sau lúc được ký hợp đồng đào tạo dài hạn, khóa 1 của Học viện Nutifood chính thức khai giảng vào ngày 5-9. Các em sẽ tập luyện trên sân Phú Thọ với giáo án 8 buổi/tuần. Buổi còn lại trong ngày sẽ được giáo viên của trường trung học cơ sở và trung học phổ thông Hồng Đức đến dạy văn hóa trực tiếp tại nơi đóng quân của Học viện đặt tại cư xá Bắc Hải. Ba buổi tối trong tuần, các em sẽ được các giảng viên nước ngoài đến dạy Anh văn. 

[box]

Thí sinh Võ Hữu Việt Hoàng được đặc cách vào khóa 4 Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. Ảnh: S.H

Ngoài 10 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Nutifood, 13 thí sinh đến với lớp năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai, có một trường hợp đặc biệt được các chuyên gia tuyển trạch của JMG đặc cách chọn vào lớp học viên khóa 4 của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, đó là thí sinh Võ Hữu Việt Hoàng (13 tuổi) đến từ Hà Tỉnh. Giải thích về trường hợp đặc cách này, ông Vincent- tổng giám đốc toàn cầu của Học viện JMG- cho hay: “Việt Hoàng là trường hợp cá biệt ở lần tuyển sinh này do em lớn hơn các thí sinh còn lại 2 tuổi. Chúng tôi nhận thấy ở em có những phẩm chất kỹ thuật tốt nên đưa vào Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG”.

[/box]

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên