16/05/2014 19:59 GMT+7

Tuyển nữ Việt Nam thua ĐKVĐ thế giới Nhật Bản 0-4

TTO
TTO

TTO - Tối 16-5, dù đã thi đấu rất kiên cường nhưng các cô gái VN vẫn thua đậm 0-4 trước các nhà ĐKVĐ thế giới Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 bảng A VCK Asian Cup 2014.

Trận này, Nhật Bản áp đảo từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, đã không có một trận đấu dễ dàng cho các nhà ĐKVĐ thế giới khi các cầu thủ VN thi đấu quyết liệt, lăn xả, khiến các cô gái đến từ xứ hoa anh đào không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Kiều Trinh.  

Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ VN cũng chỉ giúp họ cầm chân Nhật Bản đến cuối hiệp 1. Phút 44, từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng được trả lại cho Nahomi Kawasumi. Trong tư thế không người kèm, Nahomi Kawasumi băng lên tung cú dứt điểm cháy lưới thủ môn Kiều Trinh, mở tỉ số cho Nhật Bản.

Sang hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục gia tăng sức ép để tìm thêm bàn thắng nhưng họ tiếp tục gặp khó trước hàng phòng ngự VN. Phải đến khi các hậu vệ VN xuống sức và không còn đeo bám như đầu trận, Nhật Bản mới có thêm bàn thắng.

Phút 64, tiền vệ Nanase Kiryu nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản với pha đánh đầu bồi cận thành sau cú dứt điểm dội xà ngang của Azusa Iwa Shimizu.

Phút 67, tỉ số được nới rộng thành 3-0 cho Nhật Bản với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo Yuki Ogimi sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội. 

Chiến thắng được hoàn tất cho các nhà ĐKVĐ thế giới ở phút 85 sau pha lên bóng đẹp mắt bên cánh phải. Tác giả bàn thắng thứ tư cho Nhật Bản là tiền đạo Nahomi Kawasumi với pha dứt điểm cận thành sau đường nhả bóng của Yuki Ogimi. 

Thua trận này, VN đã rơi xuống thứ ba tại bảng A với 3 điểm, kém hai đội xếp trên: Nhật Bản, Úc mỗi đội một điểm. Xếp cuối bảng là Jordan với 0 điểm sau hai trận toàn thua.  

Dưới đây là những diễn biến chính trận VN - Nhật Bản:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-0 thuộc về Nhật Bản.

VAAAÀOOOO...! 4-0 cho Nhật Bản. Phút 85, từ pha lên bóng bên cánh phải, Megumi Takase thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong. Yuki Ogimi đè hậu vệ VN nhả bóng lại cho Nahomi Kawasumi tung cú dứt điểm cháy lưới thủ môn Kiều Trinh, nâng tỉ số lên 4-0 cho Nhật Bản.

NGUY HIỂM! Phút 78, từ pha phản công nhanh, Nguyễn Thị Tuyết Nhung thoát xuống tung cú dứt điểm từ xa. Bóng đi căng nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại được thủ môn Miho Fukumoto. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm nhất của VN từ đầu trận. 

NGUY HIỂM! Phút 72, thêm một pha tấn công nguy hiểm nữa được tạo ra trước khung thành VN. Nhưng lần này pha dứt điểm bằng đầu của các tiền đạo Nhật Bản đã không thắng được thủ môn Kiều Trinh.

THAY NGƯỜI! Phút 68, Việt Nam thay người thứ hai với tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt (11) vào thay cho Vũ Thị Tuyết Nhung (12).

VAAAÀOOOO...! 3-0 cho Nhật Bản. Phút 67, từ quả tạt bên cánh phải, Yuki Ogimi bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kiều Trinh, nâng tỉ số lên 3-0 cho Nhật Bản.

THAY NGƯỜI! Phút 66, Nhật Bản thay người đầu tiên với Karina Maruyama (7) vào sân thay cho Homare Sawa (10).

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho Nhật Bản. Phút 64, từ quả treo bóng bên cánh trái, Azusa Iwa Shimizu bật cao đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang. Bóng dội ra, Nanase Kiryu ập vào ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

Phút 60, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về Nhật Bản. Những phút vừa qua VN nỗ lực cầm bóng nhưng không thành công bởi thể lực sa sút. Tuy nhiên, Nhật Bản cũng chơi không tốt nên khung thành thủ môn Kiều Trinh không chịu nhiều sức ép.

THAY NGƯỜI! Phút 53, Việt Nam thay người đầu tiên với Ngọc Anh (15) vào sân thế chỗ cho Nguyễn Thị Nga (4).

Phút 50, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Việt Nam. Nhưng lần này pha khống chế và xoay người dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm của Yuki Ogimi đã không thắng được thủ môn Kiều Trinh.

Hiệp 2 trận Việt Nam - Nhật Bản đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Abirami Apbai Naidu (Singapore) nổi còi cho hiệp 1 trận Việt Nam - Nhật Bản kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Nhật Bản.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Nhật Bản. Phút 44, từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng được trả lại cho Nahomi Kawasumi. Trong tư thế không người kèm, Nahomi Kawasumi băng lên tung cú dứt điểm cháy lưới thủ môn Kiều Trinh, mở tỉ số cho Nhật Bản. 

NGUY HIỂM! Phút 38, từ quả tạt bên cánh trái của Nahomi Kawasumi, Yuki Ogimi bật cao đánh đầu từ cự li 5m. Nhưng thủ môn Kiều Trinh đã chơi xuất sắc với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm của Yuki Ogimi, cứu cho VN một bàn thua trông thấy.

Phút 36, Nhật Bản có pha phối hợp tấn công khá đẹp ở trung lộ. Nhưng một may mắn nữa đứng về phía VN khi tiền vệ Yuika Sugasawa bị mất đà nên không thể đón được đường chuyền rất đẹp của Nahomi Kawasumi.

Phút 33, Tuyết Nhung đã có một pha cản phá thành công, cắt đứt một pha tấn công nguy hiểm của Nhật Bản.

Phút 26, thêm một tình huống sóng gió nữa xảy ra trước khung thành VN. Nhưng lần này pha băng vào dứt điểm của tiền đạo Homare Sawa sau quả phạt góc bên cánh phải đã không thành công.

NGUY HIỂM! Phút 24, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành VN. Nhưng lần này pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Aya Miyama đã không thắng được thủ môn Kiều Trinh.

Phút 20, chưa có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Trong những phút vừa qua ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Nhật Bản. Nhưng các hậu vệ VN vẫn thi đấu lăn xả, khiến các chân sút Nhật Bản không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Kiều Trinh.

NGUY HIỂM! Phút 12, may mắn đã đứng về phía VN khi cú sút của các cầu thủ Nhật Bản đã tìm đúng cột dọc khung thành. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận.

Phút 8, Nhật Bản có pha dàn xếp tấn công khá đẹp ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng thủ môn Kiều Trinh đã kịp băng ra ôm gọn bóng ngay trước mũi giày tiền đạo Nhật Bản.

Phút 3, VN có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Nhật Bản. Tuy nhiên, pha dứt điểm từ xa của tiền vệ Nguyễn Thị Liễu lại nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Miho Fukumoto.

Trận này, tuyển nữ Việt Nam vắng hai trụ cột là tiền vệ đội trưởng Lê Thị Thương và hậu vệ cánh phải Trần Thị Kim Hồng vì chấn thương. Ở trận ra quân, Việt Nam thắng Jordan 3-1, còn Nhật Bản hòa Úc 2-2.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

ĐT nữ Việt Nam: 1-Kiều Trinh, 17-Hải Hoà, 4-Nguyễn Thị Nga, 3-Chương Thị Kiều, 2-Nguyễn Thị Xuyến, 7-Tuyết Dung, 12-Vũ Thị Nhung, 18-Nguyễn Thị Liễu, 13-Nguyễn Thị Muôn, 22-Lê Thu Thanh Hương, 8-Minh Nguyệt.

ĐT nữ Nhật Bản: 1-Miho Fukumoto, 2-Saori Ariyoshi, 3-Azusa Iwa Shimizu, 5-Megumi Kamionobe, 8-Aya Miyama, 20-Yuri Kawamura, 10-Homare Sawa, 14-Nanase Kiryu, 9-Nahomi Kawasumi, 15-Yuika Sugasawa, 17-Yuki Ogimi.[/box] 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên