30/07/2011 08:29 GMT+7

Tuyển Mỹ chọn Jurgen Klinsmann

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 30-7, LĐBĐ Mỹ đã chỉ định ông Jurgen Klinsmann làm tân HLV trưởng tuyển Mỹ. Trong một diễn biến khác, HLV Gerardo Martino của tuyển Paraguay đã từ chức. Trên thị trường chuyển nhượng ở châu Âu, thủ môn Frey chuyển sang Genoa còn Ben Foster sang West Brom.

TTO - Hôm nay 30-7, LĐBĐ Mỹ đã chỉ định ông Jurgen Klinsmann làm tân HLV trưởng tuyển Mỹ. Trong một diễn biến khác, HLV Gerardo Martino của tuyển Paraguay đã từ chức. Trên thị trường chuyển nhượng ở châu Âu, thủ môn Frey chuyển sang Genoa còn Ben Foster sang West Brom.

Tin HLV Jurgen Klinsmann được chọn làm HLV trưởng Mỹ tưởng là bất ngờ nhưng thật ra ngay không ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Hôm qua 29-7 khi Mỹ bất ngờ sa thải HLV Bob Bradley, thì trang Goal đã dự đoán ứng cử viên sáng giá nhất cho cương vị này không ai khác hơn là HLV Jurgen Klinsmann.

Nhà cầm quân 47 tuổi này phát biểu khi nhậm chức: “Tôi rất tự hào và vinh dự được trở thành HLV tuyển Mỹ. Tôi rất háo hức để tập họp đội bóng cho trận đấu với Mexico vào ngày 10-8 tới cũng như bắt đầu chiến dịch giành vé dự World Cup 2014”.

Có thể nói HLV Jurgen Klinsmann là danh thủ am hiểu bóng đá Mỹ nhất bởi vì sau khi giải nghệ, ông đã chuyển sang Mỹ sinh sống cùng người vợ Mỹ. Năm 2006, sau khi rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng tuyển Đức, Jurgen Klinsmann trở thành ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế tại tuyển Mỹ nhưng giờ chót LĐBĐ Mỹ lại chọn Bob Bradley, người vừa bị họ sa thải sau 5 năm dẫn dắt.

Ông Klinsmann còn thất duyên một lần nữa với bóng đá Mỹ khi để tuột vị trí HLV câu lạc bộ LA Galaxy vào tay Ruud Gullit trong năm 2007.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Jurgen Klinsmann đã cùng tuyển Đức vô địch World Cup 1990 và Euro 1996. Ở cấp câu lạc bộ, Klinsmann là một trong những tay săn bàn hàng đầu thế giới trong màu áo các đội Stuttgart, Inter Milan, Monaco, Tottenham, Bayern Munich và Sampdoria.

Trên cương vị HLV trưởng, ông Jurgen Klinsmann đã dẫn dắt tuyển Đức đoạt HCĐ tại World Cup 2006 tổ chức trên sân nhà. Nhưng ở cấp câu lạc bộ ông đã không thành công khi bị Bayern Munich sa thải trong mùa bóng 2008-2009 lúc Bundesliga chỉ còn 5 trận đấu nữa kết thúc. Sau đó ông Klinsmann không dẫn dắt đội bóng nào nữa mà làm tư vấn cho một công ty thể thao.

HLV trưởng tuyển Đức đương nhiệm Joachim Loew, người từng là trợ lý khi Klinsmann làm HLV trưởng tuyển Đức, chúc mừng “sếp” cũ với tin này. HLV Loew nói: “Tôi rất vui cho Jurgen vì anh ấy đã tìm thấy được thử thách mới. Tôi chúc anh ấy may mắn nhất”.

* Trong khi đó tại Paraguay, HLV người Argentina Gerardo Martino đã từ chức với lý do hết động lực làm việc. Trong 5 năm tại đây ông Martino đã giúp Paraguay lọt vào tứ kết World Cup 2010 và chung kết Copa America 2011. Ông cũng là ứng cử viên thay HLV Sergio Batista tại tuyển Argentina nhưng cuối cùng vị trí này đã thuộc về Alejandro Sabella.

* Tại Ý, thủ môn kỳ cựu 31 tuổi người Pháp Sebastien Frey đã đồng ý giảm lương khi chuyển từ Fiorentina sang Genoa. Thủ môn dày dạn kinh nghiệm này từng thành danh tại Parma và có hai lần khoác áo tuyển Pháp. Anh là thành viên đội Pháp dự Euro 2008 nhưng đã tuyên bố giã từ đội tuyển trong năm đó vì không được HLV Domenech trọng dụng.

* Tại Anh, cựu thủ môn tuyển Anh Ben Foster đã được West Brom mượn từ Birmingham trong thời gian 1 năm và có điều khoảng không cho Birmingham mượn lại Foster ở mùa bóng năm nay. Trong khi đó Boaz Myhill lại chuyển theo chiều ngược lại.

HLV trưởng West Brom cho biết ông rất vui khi có được Ben Foster, người đã giã từ tuyển Anh hồi đầu năm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên