12/09/2016 06:00 GMT+7

Tuyển futsal VN không thiếu món ăn Việt ở Colombia

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Các cầu thủ futsal VN trong lần đầu tiên tham dự World Cup 2016 tại Colombia đã được chăm sóc chu đáo, đặc biệt là việc ăn uống - vốn là vấn đề làm nhiều VĐV VN “đau đầu” mỗi khi ra nước ngoài thi đấu.

Tuyển thủ Long Vũ (phải) ăn món ăn VN tại Colombia do cô nuôi Võ Thị Bông nấu Ảnh: Anh Tú
Tuyển thủ Long Vũ (phải) ăn món ăn VN tại Colombia do cô nuôi Võ Thị Bông nấu Ảnh: Anh Tú

Trong hành trình dài hơn một tháng như thế, lại phải trải qua khẩu vị ăn uống ở châu Âu lẫn Nam Mỹ (đội tập huấn tại Tây Ban Nha và Argentina trước khi sang Colombia), nên đội tuyển futsal VN đã chuẩn bị đầy đủ các gia vị cần thiết và đặc trưng của VN như nước mắm, nước tương, tương ớt, ớt tươi, hạt nêm... đủ dùng cho gần 30 người. Ngoài ra đội còn mang thêm gạo tẻ, gạo nếp và mì ăn liền. Nhưng việc đội tuyển đưa theo hẳn “cô nuôi” Võ Thị Bông mới là điều đáng nói nhất. Được biết trong những chuyến tập huấn hay thi đấu dài ngày ở nước ngoài trước đây của đội futsal VN, trưởng đoàn Trần Anh Tú luôn là người đi chợ và trổ tài nấu vài món ăn Việt cho các cầu thủ ăn cho đỡ nhớ hương vị quê nhà. Còn lần này, ông Trần Anh Tú quyết định đưa cô nuôi Võ Thị Bông đi theo đoàn để có thể chăm lo một cách chu đáo nhất cho các cầu thủ trong lần đầu tiên thi đấu ở giải đấu lớn như World Cup.

Ở Trung tâm thể thao tỉnh Granada - nơi đội tập huấn tại Tây Ban Nha, cứ 2-3 ngày, trưởng đoàn Trần Anh Tú lại đi siêu thị cách trung tâm khoảng 40km để mua thực phẩm về cho cô nuôi Võ Thị Bông nấu nướng. Còn ở Argentina và Colombia, người ta cung cấp thực phẩm theo yêu cầu của đội tuyển futsal VN nên cô nuôi Võ Thị Bông càng có dịp trổ tài nấu các món ăn ưa thích cho các cầu thủ. Vì thế, mỗi ngày các cầu thủ đều được thưởng thức thêm những món ăn đậm chất quê hương như gà kho gừng, trứng chiên thịt, canh rau thịt heo, cá kho, cá xốt cà chua...

Cô nuôi Võ Thị Bông (trái) chuẩn bị bữa ăn cho đội tại Tây Ban Nha
Cô nuôi Võ Thị Bông (trái) chuẩn bị bữa ăn cho đội tại Tây Ban Nha

Nói về quyết định mang theo cô nuôi đến Colombia, ông bầu Trần Anh Tú chia sẻ: “Chúng tôi muốn có màn trình diễn tốt trong lần đầu tiên tham dự một kỳ World Cup nên cần chuẩn bị thật tốt mọi thứ. Về chuyên môn, đội đã có những trận cọ xát quan trọng với các đối thủ mạnh như tuyển Tây Ban Nha (hạng 2 thế giới), Argentina (hạng 5 thế giới). Nhưng chuyện ăn thì cũng không thể xem thường. Đội có một hành trình dài cả tháng trời, nên cần phải có một đầu bếp chuyên nghiệp theo đội để nấu những món ăn đậm chất quê nhà nhằm giúp các cầu thủ ăn uống ngon miệng và yên tâm cống hiến. Cô Bông là đầu bếp đã nấu ăn cho CLB futsal Thái Sơn Nam 13 năm nay nên hiểu rất rõ nhu cầu ăn uống của các cầu thủ. Khỏi phải nói các cầu thủ đã cảm thấy thoải mái như thế nào trong suốt hành trình vừa qua”.

Sáng nay (12-9, giờ VN), tuyển futsal VN gặp Guatemala trong trận mở màn World Cup, sau đó sẽ lần lượt gặp Paraguay (15-9) và Ý (18-9). Hi vọng với sự chuẩn bị tốt và được ông bầu Trần Anh Tú chăm sóc chu đáo, đội tuyển sẽ có kỳ World Cup đầu tiên đáng nhớ.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên