11/09/2013 07:04 GMT+7

Tuyển Anh bị "bắn" tơi bời sau trận đấu yếu kém tại Kiev

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Truyền thông và giới chuyên môn Anh đã chỉ trích dữ dội màn trình diễn của đội nhà sau khi hòa thất vọng 0-0 với Ukraine ở vòng loại World Cup 2014 vào rạng sáng 11-9 tại Kiev.

Cựu danh thủ 52 tuổi, Gary Lineker chê thậm tệ lối đá của tuyển Anh và nhận xét  "cầu thủ Anh đá như họ chưa quen nhau" để mô tả màn trình diễn rời rạc của đội nhà. Hãng tin AFP trích lời lẽ châm biếm của Gary Lineker: "Hôm nay (10-9), tuyển Anh chơi lối đá một chạm. Anh chạm bóng một lần, Ukraine chạm bóng một lần, rồi lại Anh chạm bóng..."

Không chỉ riêng trong trận đấu này, chiến dịch vòng loại World Cup 2014 của tuyển Anh là rất thất vọng. Cho tới thời điểm này, họ chỉ mới thắng được các đội bóng nhỏ như San Marino, Moldova và không chắc có được vé đến Brazil.

Ngay lập tức HLV Roy Hodgson phản pháo lại các nhận xét của Gary Lineker: "Tôi đã làm hết sức. Tuyển Anh vắng nhiều trụ cột nhưng vẫn thắng Moldova 4-0 tại Wembley, rồi hòa 0-0 tại Ukraine. Tôi đã làm bóng đá 38 năm và có những ý kiến riêng của mình. Bạn cũng có thể có ý kiến của riêng mình và Gary Lineker cũng vậy".

HLV Hodgson cũng không quên "nhắc nhở" Lineker: "Tôi thất vọng vì nhớ rằng Lineker cũng đã khoác áo đội Anh, mang băng thủ quân và đã chơi những trận rất hay cho tuyển. Và tôi cũng chắc rằng cậu ta đã chơi những trận đấu không dễ dàng và cũng không nghĩ rằng mọi trận đấu ở tuyển của Lineker đều thành công".

Các thông số cho thấy đây là một trận đấu tẻ nhạt và kém chất lượng. Số đường chuyền thành công của tuyển Anh chỉ là 77,7%, thấp nhất trong chiến dịch vòng loại của đội. Trong khi đó ở suốt hiệp một, Ukraine không lần nào sút bóng về phía khung thành đội Anh.

Sau trận hòa Ukraine, Anh tạm dẫn đầu bảng H với 16 điểm, hơn Ukraine và Montenegro 1 điểm. Sau 8 lượt đấu, tình hình ở bảng này hết sức căng thẳng bởi chiếc vé vẫn còn bỏ ngõ cho cả bốn đội: Anh (16 điểm), Ukraine (15 điểm), Montenegro (15 điểm) và Ba Lan (13 điểm).

Lợi thế 1 điểm của Anh là quá mong manh và điều này chỉ có ý nghĩa rằng họ được quyền tự quyết định vận mệnh của mình. Trong hai trận đấu còn lại gặp Montenegro và Ba Lan (diễn ra vào ngày 11-10 và 15-10), nếu thắng, Anh sẽ đến Brazil mà không cần quan tâm đến các kết quả còn lại. Nếu hòa hoặc thua, chiếc vé có thể rớt khỏi tay Tam Sư.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên