12/06/2016 14:02 GMT+7

Từ những giọt nước mắt của Payet

VĂN QUỐC NHÂN (QUảNG NGãI)
VĂN QUỐC NHÂN (QUảNG NGãI)

TT - 10 năm sau cú thiết đầu công của huyền thoại Zidane trong trận chung kết World Cup 2006, người Pháp lại được cả thế giới nhắc đến với những giọt nước mắt của tiền vệ Payet trong trận khai mạc Euro 2016.

Dimitri Payet xúc động sau trận đấu. Ảnh: Reuters

Nhiều người đã không thể kìm nén cảm xúc khi thấy Payet bật khóc trong thời khắc được HLV Deschamps thay ra. Những giọt nước mắt ấy được lý giải là anh đã trải qua nhiều khó khăn trước khi được gọi vào tuyển Pháp để dự Euro 2016. Thế nên anh không thể kiềm chế được cảm xúc trong ngày góp công một đường kiến tạo thành bàn và một bàn thắng giúp Pháp hạ Romania.

Có thể hiểu, Payet đã chờ đợi rất dài để đến ngày được chơi cho tuyển Pháp ở một giải đấu lớn như Euro. Nói vậy bởi anh đã từng lỡ cơ hội góp mặt tại World Cup 2014 cùng tuyển Pháp. Chính điều ấy làm cho những giọt nước mắt của Payet trở nên vô cùng ý nghĩa với chính bản thân anh. Đó là khoảnh khắc hạnh phúc tột cùng của Payet khi được cống hiến và góp công giúp tuyển Pháp giành thắng lợi trong trận đấu chịu nhiều áp lực với Romania.

Hình ảnh Payet bật khóc khiến cho nhiều người yêu tuyển Pháp nhớ lại khoảng thời gian đen tối của bóng đá nước này với đầy rẫy những câu chuyện xấu hổ về tinh thần đoàn kết lẫn sự cống hiến về màu cờ sắc áo cho đội tuyển. Điển hình nhất là chuyện tiền đạo Anelka bị đuổi về ở World Cup 2010 hay chuyện chia bè phái ở Euro 2012.

Dường như tuyển Pháp luôn bị đặt dấu hỏi lớn về sự đoàn kết trong những giải đấu mà họ tham dự. Thậm chí trước VCK Euro 2016, câu chuyện loại tiền đạo Benzema khiến nhiều người đặt dấu hỏi lớn về sự đoàn kết của tuyển Pháp. Bóng đá Pháp không thiếu nhân tài và được xem là một trong những đội bóng có lối chơi lãng mạn. Dẫu vậy, họ đã trải qua một thập kỷ đen tối vì sự mất đoàn kết, thừa những cái tôi lớn gây lùm xùm nhưng thiếu những con người trân trọng màu cờ sắc áo.

Những giọt nước mắt của cầu thủ không hề hiếm gặp, thậm chí có những thời khắc còn xúc động và ý nghĩa hơn hình ảnh Payet bật khóc. Thế nhưng với riêng bóng đá Pháp, những giọt nước mắt của Payet thật sự đáng quý và cần được trân trọng lớn lao. Bởi người Pháp cần những giọt nước mắt tự hào ấy để hướng tới một sự thành công ở Euro 2016.

Kết quả dự đoán trận Pháp - Romania

Đến 2g ngày 11-6, cuộc thi dự đoán kết quả các trận đấu Euro 2016 “Tôi là chuyên gia” trên trang euro2016.tuoitre.vn do Tổng công ty cổ phần Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tài trợ đã nhận được 8.165 dự đoán, trong đó 2.519 bạn đọc đã dự đoán chính xác kết quả trận khai mạc Euro 2016 giữa Pháp và Romania là 2-1.

Ban tổ chức cuộc thi xin chúc mừng bạn đọc:

- Huỳnh Việt Hải (viethai1972@...) đã dự đoán chính xác kết quả sớm nhất và đoạt giải nhất 2 triệu đồng.

- 5 bạn đọc gồm Vo Minh Chanh (vominhchanh00@...), Huỳnh Bá Hiếu (huynhhieu19852000@...), Duong Chan Tong (chantong287@...), Nguyen Tan Hoa (nguyentanhoa@...) và Tran Ngoc Hai (tranngochai1002@...) mỗi bạn đọc nhận được giải khuyến khích là 2 thùng bia Saigon Special.

BTC

VĂN QUỐC NHÂN (QUảNG NGãI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục