10/05/2017 18:25 GMT+7

U-20 VN thua Argentina 1-4

TTO
TTO

TTO - Tối 10-5, U-20 Việt Nam (VN) đã để thua U-20 Argentina 1-4 trên sân Thống Nhất trong trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho VCK U-20 thế giới diễn ra tại Hàn Quốc vào cuối tháng 5.

Trận này, U-20 Argentina không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng họ vẫn áp đảo hoàn toàn so với U-20 VN. Nổi bật nhất bên phía U-20 Argentina là tiền đạo Torres Luis Marcelo. Tuy nhiên, trong buổi không gặp may, cả hai pha dứt điểm nguy hiểm của Torres hết bị thủ môn Tiến Dũng cản phá, bóng lại tìm đến xà ngang khung thành.

Dù vậy, Torres cũng đã để lại dấu ấn đậm nét bằng hai pha kiến tạo đẹp mắt cho Ponxe Ezequiel (29’) và Mansilla Brian Ezequiel (47’) ghi bàn, giúp U-20 Argentina dễ dàng dẫn trước 2-0 sau 47 phút.

Dẫn trước 2-0, HLV Ubeda đã rút một loạt trụ cột ra nghỉ nhưng U-20 VN vẫn không thể đẩy cao đội hình. Với thế trận áp đảo, Argentina đã dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa do công tiền đạo vào sân thay người Mendez Aveiro Juan Ignacio (63’, 86’) để nâng tỉ số lên 4-0.

Phải đến cuối trận, khi các hậu vệ Argentina thi đấu chủ quan, U-20 VN mới tìm được bàn thắng danh dự do công tiền đạo vào sân thay người Hà Đức Chinh (89’).

Thua đậm Argentina 1-4, HLV Hoàng Anh Tuấn còn nhiều việc phải làm với U-20 VN trước khi tham dự VCK U-20 thế giới tại Hàn Quốc. 

Diễn biến chính trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-1 thuộc về U-20 Argentina.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

Đức Chinh - tác giả bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-4 cho U-20 VN. Ảnh: N.K

VAAAOOO...! 1-4 cho U-20 VN, Đức Chinh ghi bàn. Phút 89, từ đường chọc khe tinh tế của đồng đội, Đức Chinh phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn Petroli, rút ngắn tỉ số xuống 1-4 cho U-20 VN.

VAAAOOO...! 4-0 cho U-20 Argentina, Mendez ghi bàn. Phút 86, sau pha đột phá bất thành của Foyth, Mendez từ tuyến hai băng lên cướp bóng rồi nhẹ nhàng sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Sỹ Huy, nâng tỉ số lên 4-0 cho U-20 Argentina. 

Phút 80, U-20 Argentina vẫn đang tăng cường sức ép, khiến các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể đẩy cao đội hình.

Các cầu thủ U-20 VN đã đánh mất hoàn toàn sự tập trung trong hiệp đấu thứ hai. Dù thi đấu khá ung dung và chưa bung hết sức nhưng đội khách vẫn dễ dàng có bàn thắng thứ ba.

VAAAOOO...! 3-0 cho U-20 Argentina, Mendez ghi bàn. Phút 63, từ quả tạt bên cánh phải của Zaracho, thủ môn Sỹ Huy đấm bóng không thành công, tạo cơ hội cho Mendez đánh đầu bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho U-20 Argentina.

U-20 ARGENTINA THAY NGƯỜI! Phút 61, Zaracho vào thay Torres và Mendez vào thay Mansilla.

U-20 VN THAY HAI NGƯỜI. Phút 54, Nguyễn Trọng Đại (7) vào thay Đinh Thanh Bình (10) và Trần Thành (17) váo thế chỗ Dương Văn Hào (18).

Niềm vui của các cầu thủ Argentina sau khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: N.K

Các cầu thủ ở hàng phòng ngự U-20 VN đã thi đấu thiếu tập trung khi bỏ lỏng Mansilla. Chỉ chờ có vậy, Mansilla đã có pha đánh đầu cực kì đẳng cấp mang về bàn thắng thứ 2 cho U-20 Argentina.

VAAAOOO...! 2-0 cho U-20 Argentina, Mansilla ghi bàn. Phút 47, từ quả tạt bên cánh phải của Torres, Mansilla trong tư thế không người kèm dễ dàng thực hiện pha đánh đầu vào góc xa hạ thủ môn Sỹ Huy, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-20 Argentina.

U-20 VN THAY NGƯỜI! Phút 46, thủ môn Sỹ Huy (21) vào thay Tiến Dũng (1).

Hiệp 2 trận U-20 VN - U-20 Argentina đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, U-20 Argentina đang tạm dẫn trước U-20 VN 1-0.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, U-20 Argentina chơi khá thong dong. Họ bắt đầu có nhiều hơn những pha trình diễn kỹ thuật. 

NGUY HIỂM! Phút 37, U-20 VN có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Argentina. Nhưng ớ góc sút quá hẹp, Hồ Minh Dĩ đã dứt điểm không chính xác.

U-2O VN THAY NGƯỜI! Phút 34, tiền đạo Hà Đức Chinh (9) vào thay Đỗ Thanh Thịnh (2).

Ponce ăn mừng bàn mở tỉ số cho U-20 Argentina. Ảnh: N.K

Khán giả vừa được chứng kiến bàn thắng cực kỳ đẳng cấp của U-20 Argentina. Khởi đầu bằng một đường chuyền xé toang hàng phòng ngự VN cho Torres băng xuống. Cầu thủ được mệnh danh là "Tevez mới" này không dứt điểm mà thực hiện pha chuyền ngang cho Ponce băng lên đệm bóng vào lưới trống.

VAAAOOO...! 1-0 cho U-20 Argentina, Ponce ghi bàn. Phút 29, tiền đạo Ponce dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỉ số cho U-20 Argentina sau đường chuyền dọn cỗ của Torres.

XÀ NGANG! Phút 26, may mắn đã đứng về phía U-20 VN khi cú sút trái phá ngay mép vòng cấm của tiền đạo Torres đã chạm vào xà ngang ra ngoài.

CỨU THUA! Phút 20, thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho U-20 VN sau pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Torres.

Một pha đi bóng của Lương Hoàng Nam (đỏ). Ảnh: N.K

Vẫn là một thế trận bế tắc. U-20 Argentina đang kiểm soát thế trận và chủ động tấn công nhưng chưa thành công. Trong khi đó, U-20 VN vẫn chưa có bất kỳ tình huống lên bóng nào gây khó khăn cho U-20 Argentina.

Pha dứt điểm nguy hiểm của Torres về phía khung thành U-20 VN. Ảnh: N.K

NGUY HIỂM! Phút 9, U-20 Argentina có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng. Nhưng pha tâng bóng ngay mép vòng cấm của tiền đạo Torres đã đi vọt xà.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa Đinh Thanh Bình (đỏ) và Belmonte. Ảnh: N.K

U-20 Argentina đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm, đại diện Nam Mỹ vẫn chưa gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự U-20 VN.

Các cầu thủ U-20 VN nỗ lực ngăn chặn pha đột phá của Palacios. Ảnh: N.K

Trận U20 VN - U20 Argentina đã bắt đầu. Hiệp 1, U20 Argentina là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ U-20 VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: N.K

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-20 VN: Tiến Dũng, Đỗ Thanh Bình, Tấn Tài, Văn Hậu, Đinh Thanh Bình, Minh Dĩ, Hoàng Nam, Hoàng Đức, Văn Hào, Quang Hải, Đình Trọng.

U-20 Argentina: Petroli, Foyth, Valenzuela, Montiel, Senesi, Torres, Palacios, Mansilla, Colombatto, Belmonte, Ponce.

CĐV Juan Ignacio trên khán đài sân Thống Nhất. Ảnh: HUY ĐĂNG

Anh Juan Ignacio, một khách du lịch người Argentina đến xem trận đấu và dự đoán đội nhà sẽ thắng nhưng rất nhọc nhằn vì khó thích nghi thời tiết và sân đấu.

18h30, khoảng 30 phút trước giờ bóng lăn, khán đài A và B gần như đã kín chỗ, trong khi khán đài C, D còn khá thưa thớt. Giá vé chợ đen ở khán đài A đã giảm còn 800 ngàn một cặp.

Các CĐV đến sân Thống Nhất để cổ vũ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: N.K

U-20 Argentina hiện tại đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng như bộ đôi đang chơi bóng tại châu Âu là tiền đạo Ezquiel Ponce (CLB Granada, Tây Ban Nha) và tiền vệ Santiago Colombatto (Cagliari, Ý), hay hai chân sút thi đấu nổi trội ở trong nước là Marcelo Torres (Boca Juniors) và Lautaro Martinez (Racing). Marcelo Torres và Lautaro Martinez là vua phá lưới ở vòng loại U-20 khu vực Nam Mỹ với cùng 5 bàn thắng.

Đây là thuốc thử liều cao cho U-20 VN trước thêm VCK U-20 thế giới diễn ra tại Hàn Quốc vào cuối tháng 5 này.  

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên