04/10/2015 18:55 GMT+7

Liverpool hòa mướt mồ hôi trước Everton

TTO
TTO

TTO - Tối 4-10, ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Everton và Liverpool đã cầm chân nhau 1-1 trên sân Goodison Park trong trận derby vùng Merseyside.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu khi hai đội chủ động chơi tấn công ăn miếng trả miếng. Trong 30 phút đầu, mỗi đội có hai cơ hội nhưng sự xuất sắc của hai thủ môn Tim Howard (Everton) và Mignolet (Liverpool) khiến cả hai không có bàn thắng sớm.

Phút 42, Liverpool bất ngờ có bàn thắng sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái. Cầu thủ đã mở tỉ số cho Liverpool là tiền đạo Danny Ings với một pha đánh đầu cận thành trong tư thế không người kèm.

Bị thủng lưới, Everton gia tăng sức ép và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 45+1, đến lượt hậu vệ Liverpool mắc sai lầm với tình huống phá bóng lập bập vào ngay vị trí Lukaku. Không bỏ lỡ cơ hội, Lukaku tung cú dứt điểm vào góc xa hạ thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho Everton.

Sang hiệp 2, Everton chơi tốt hơn nhưng với chủ yếu những pha lên bóng từ hai cánh, đội chủ nhà đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Liverpool.

Everton cũng đã có cơ hội giành trọn 3 điểm khi Lukaku thoát xuống đối mặt với thủ môn Mignolet ở phút 70. Nhưng ở góc sút hẹp, Lukaku đã không đánh bại được thủ môn Mignolet, bỏ lỡ cơ hội đem về chiến thắng cho Everton.

Hòa 1-1, hai đội giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. Everton xếp thứ bảy với 13 điểm, còn Liverpool đứng thứ 10 với 12 điểm.  

Diễn biến trận đấu:  

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

THẺ VÀNG! Phút 90, xô xát lại xảy ra khi Lukaku (Everton) và Sakho va chạm nhau trong một pha tranh bóng. Trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo cả hai cầu thủ.

LIVERPOOL THAY NGƯỜI! Phút 79, tiền vệ Joe Allen vào thay Lucas.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 79, tiền đạo Arouna Kone vào thay Naismith.

LIVERPOOL THAY NGƯỜI! Phút 76, tiền vệ Lallana vào thay Danny Ings. 

NGUY HIỂM! Phút 72, tiền vệ Philippe Coutinho (Liverpool) tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Howard.

NGUY HIỂM! Phút 70, Lukaku đối mặt nhưng ở góc sút hẹp, anh đã không đánh bại được thủ môn Mignolet. 

THẺ VÀNG! Phút 69, tiền vệ Lucas (Liverpool) nhận thẻ vàng vì vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Ross Barkley.

NGUY HIỂM! Phút 66, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ross Barkley (Everton) thoát xuống tung cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THẺ VÀNG! Phút 65, tiền vệ James McCarthy (Everton) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Milner.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 60, tiền vệ Lennon vào sân thay Deulofeu.

Phút 55, trong 10 phút đầu hiệp 2, Everton chơi tốt hơn nhưng những pha lên bóng từ hai cánh rồi tạt vào cho Lukaku dứt điểm của đội chủ nhà chưa gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Liverpool.

Hiệp 2 trận Everton - Liverpool đã bắt đầu.

Phút 45+4, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận Everton - Liverpool kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Everton của Lukaku (áo xanh). Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-1 cho Everton, Lukaku ghi bàn. Phút 45+1, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Liverpool, Lukaku nhanh chân tung cú đá bồi hạ thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho Everton.

Video clip bàn gỡ hòa 1-1 cho Everton của Lukaku. Nguồn: Youtube

Niềm vui của Danny Ings (trái) sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Liverpool, Danny Ings ghi bàn. Phút 42, từ quả phạt góc bên cánh trái, Danny Ings trong tư thế không người kèm dễ dàng đánh đầu hạ thủ môn Howard từ cự li gần, mở tỉ số cho Liverpool.

Video clip bàn mở tỉ số cho Liverpool của Danny Ings. Nguồn: Youtube 

Phút 35, trọng tài đã cho tạm dừng trận đấu để nhắc nhở cầu thủ hai đội khi Ross Barkley (Everton) và Emre Can (Liverpool) lao vào nhau sau một pha tranh bóng bên hành lang cánh trái.

CẢN PHÁ! Phút 30, thủ môn Mignolet một lần nữa lại cứu thua cho Liverpool với pha bay người chặn đứng cú dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ McCarthy (Everton).

Pha đánh đầu hiểm hóc của Naismith (Everton, áo xanh). Ảnh: BPI

CẢN PHÁ! Phút 28, thủ môn Mignolet (Liverpool) đã xuất sắc chặn được cú đánh đầu từ cự li gần của tiền vệ Naismith.

Video clip tình huống thủ môn Mignolet cản phá cú đánh đầu của Naismith. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM! Phút 26, James Milner (Liverpool) thoát xuống đối mặt với thủ môn, nhưng pha dứt điểm từ góc hẹp của anh đã không thắng được cái chân của thủ thành Howard.

Một pha uy hiếp khung thành Everton của Sturridge. Ảnh: Reuters

Phút 20, chưa có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Trong những phút vừa qua, Everton chơi tốt hơn nhưng các học trò HLV Martinez vẫn chưa áp sát được khung thành Liverpool.

Phút 8, Liverpool có pha tấn công nguy hiểm bên cánh phải. Martin Skrtel thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Nhưng trung vệ Jagielka (Everton) đã kịp lui về phá bóng ngay trước mũi giày của Sturridge.  

Thủ môn Howard lao ra phá bóng ngay trong chân Milner. Ảnh: Reuters

CẢN PHÁ! Phút 4, thủ môn Tim Howard xuất sắc băng ra phá bóng ngay trong chân Milner. 

Trận đấu đã bắt đầu.

Trước khi bước vào trận này, Everton đang tạm xếp thứ bảy với 12 điểm, còn Liverpool đứng thứ 10 với 11 điểm.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất do chấn thương. Everton thiếu vắng John Stones, Seamus Coleman, Muhamed Besic; còn Liverpool không có Roberto Firmino, Jordan Henderson, Dejan Lovren và Christian Benteke.

Đội hình xuất phát của hai đội: 

Everton: Howard, Browning, Jagielka, Funes Mori, Galloway, McCarthy, Barry, Deulofeu, Barkley, Naismith, Lukaku.

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Clyne, Milner, Lucas, Moreno, Coutinho, Sturridge, Ings.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên