25/03/2012 18:24 GMT+7

Trận cầu lạ lùng trên sân Cao Lãnh

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chiếc thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội của Quốc Anh cùng với những sai sót chết người nơi hàng phòng ngự khiến cho Đà Nẵng gặp quá nhiều khó khăn khi làm khách trên sân Cao Lãnh chiều 25-3.

eVKx1Ezz.jpgPhóng to
Niềm vui không trọn vẹn của Đồng Tháp. Ảnh: D Minh

Trận đấu khởi đi với những pha va chạm cứng rắn và vượt luật do cầu thủ Đồng Tháp khởi xướng nhằm ngăn chặn sự sắc sảo trong việc tổ chức tấn công nhanh dọc hai biên hoặc đánh thẳng vào trung lộ của đội khách Đà Nẵng.

Sự căng thẳng tăng cao vào phút 12 khi đội khách được hưởng quả phạt trực tiếp: ống kính VTV3 cho thấy rất rõ khi Minh Phương chưa kịp đá phạt thì bên trong vòng cấm địa trung vệ Thanh Hào (TĐCS Đồng Tháp) có tới hai lần dùng tay đẩy thẳng vào mặt Quốc Anh (SHB Đà Nẵng).

Nóng mặt vì bị chơi xấu khi bóng chưa vào cuộc, Quốc Anh trả đũa bằng cú đánh vào mặt đối thủ khiến Thanh Hào lăn đùng ra giữa sân.

Thẻ đỏ mà trọng tài Công Khanh dành cho Quốc Anh là chính xác, nhưng ông lại bỏ qua lỗi gây hấn rất rõ của Thanh Hào. Trong tình huống lộn xộn nói trên, trọng tài Công Khanh rất khó quan sát tường tận pha đánh nguội của Quốc Anh, dựa vào cảm tính (may mà đúng) ông rút thẻ đỏ cho Quốc Anh.

Và nếu ông chịu khó chạy ra đường biên dọc hội ý cùng trợ lý trọng tài Châu Đức Thành thì có lẽ ông sẽ không thể bỏ qua thẻ phạt cho Thanh Hào với ít nhất là chiếc thẻ vàng.

ta3MKua9.jpgPhóng to
Sự nóng nảy của tiền vệ Quốc Anh (trái) khiến Đà Nẵng gặp quá nhiều khó khăn trên sân Cao Lãnh. Ảnh: Sĩ Huyên

Dù bất lợi khi đá trên sân đối phương và mất người, nhưng Đà Nẵng lại là người gây nên nhiều pha sóng gió trước cầu môn chủ nhà. May cho Đồng Tháp khi Bửu Ngọc đã cứu cho đội chủ sân bốn bàn thua trông thấy trong 25 phút đầu tiên.

Phung phí cơ hội làm bàn, Đà Nẵng trả giá đắt khi Hải Anh tổ chức tấn công nhân thẳng vào trung lộ rồi tỉa bóng cho Felix. Thoáng thấy Hải Anh đi chuyển vào vòng cấm địa, Felix tạt chuẩn xác cho đồng đội ghi bàn mở tỉ số 1-0.

Niềm vui của Đồng Tháp chỉ kéo dài đúng chục phút rồi bị Đà Nẵng gỡ hòa 1-1. Minh Phương bật tường khéo léo cùng Thanh Hưng để anh này thoát nhanh xuống cánh phải rồi tạt ngang như dọn cổ cho Merlo đệm bóng cận thành. Phải đến lần dứt điểm thứ năm trong hiệp một, Merlo mới chiến thắng được thủ môn Bửu Ngọc.

Sức ép đè nặng lên phần sân Đà Nẵng trong hiệp nhì rồi cũng giúp Đồng Tháp vượt lên dẫn trước vào phút 57 khi thủ môn Thanh Bình chèn ngã Hải Anh trong vòng cấm địa. Phạt đền. Cơ hội làm bàn được trao cho Felix và chân sút người Nigieria này không làm buồn lòng đồng đội: 2-1 cho Đồng Tháp. Hai phút sau đó, lưới của Đà Nẵng lại rung lên bần bật. Tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cũng chính là Felix. Bàn thắng thứ 9 của anh trong mùa bóng này.

Không còn gì để mất, Đà Nẵng vùng lên tấn công mạnh mẽ. Phút 78, Hùng Sơn từ cánh phải tạt bổng vào trung lộ cho Merlo hứng ngực qua một hậu vệ rồi lừa tiếp qua thủ môn Bửu Ngọc ghi bàn thắng rút ngắn khoảng cách còn 2-3. Bàn thắng thứ 9 trong mùa này của Merlo. Chín phút sau đó, cũng từ quả lật cánh bên phải của Hùng Sơn, Merlo đánh đầu chiến thuật cho Niko gỡ hòa 3-3.

Sau ba năm toàn thua trước Đồng Tháp trên sân đối phương, Đà Nẵng đã có điểm ở mùa giải này. Dù chỉ là một điểm nhưng giá trị cao hơn rất nhiều so với chiến thắng, bởi họ đã cống hiến hết sức mình trong thế kém người trước lúc ghi bàn, gỡ hòa vào cuối trận.

Trong khi đó, ở một diễn biến khác trên sân Thống Nhất, đội Becamex Bình Dương đã thể hiện là thuốc thử liều cao đối với Sài Gòn FC khi buộc chủ nhà phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Chiều mai 26-3, vòng 11 sẽ khép lại với 2 cặp đấu: CLB bóng đá Hà Nội tiếp Navibank Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy và Sông Lam Nghệ An tới làm khách trên sân của XM The Vissai Ninh Bình.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên