15/09/2016 05:53 GMT+7

Tottenham "ngợp" khi chơi bóng trên sân Wembley?

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Tottenham thua Monaco 1-2 trong trận mở màn vòng bảng Champions League rạng sáng 15-9 (giờ VN), đó là do sân Wembley lớn đối với họ hay giải đấu Champions League lớn với họ?

Tottenham (áo trắng) đã để thua Monaco 1-2 trên sân nhà Wembley. Ảnh: Reuters

85.011 khán giả đến sân Wembley xem trận đấu này, như vậy cùng lúc Tottenham lập 3 kỷ lục: số khán giả đến sân xem Tottenham cao nhất, số khán giả đến sân xem một đội bóng Anh thi đấu trên sân nhà cao nhất, số khán giả đến sân xem một đội bóng Anh thi đấu trên sân nhà ở Champions League cao nhất.

Nhưng Wembley dường như không mang lại vận may cho các đội bóng Anh ở Champions League. Arsenal đã có hai mùa bóng dùng sân này và họ đều bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Trong 6 trận đấu ở đây, Arsenal thua 3, hòa 1, chỉ thắng 2 trận.

Gary Lineker, cựu danh thủ Tottenham, đã cảnh báo từ trước trận đấu rằng Tottenham sẽ gặp bất lợi khi thi đấu trên sân Wembley. Và đúng như vậy, Wembley không tạo ra được không khí đe dọa đối thủ như thường thấy ở sân nhà White Hart Lane của họ. Từ khi Wembley mở cửa trở lại vào năm 2007 sau khi được xây mới, Tottenham đã đến đây thi đấu 5 trận, chỉ thắng mỗi một trận. Gần đây nhất, Tottenham thua Chelsea 0-2 trong trận chung kết League Cup năm ngoái.

Sân Wembley có diện tích lớn hơn sân White Hart Lane, lẽ ra với các hậu vệ cánh khoác áo tuyển Anh, Tottenham phải chơi tốt hơn Monaco, nhưng không phải. Họ thiếu chiều rộng trong các đường lên bóng, không kéo dãn được đội hình Monaco. Ben Davies không thay thế được sự vắng mặt của Justin Rose, lên bóng thiếu nguy hiểm bên cánh trái. Erik Lamela có một số đường tạt tốt từ cánh phải nhưng không thường xuyên tạo ra được sức ép.

Lamela mất bóng ở vùng nguy hiểm, Bernardo Silva cướp bóng, không gặp phải sự truy cản từ Davies lẫn Jan Vertonghen, ghi bàn mở tỉ số cho Monaco. Bàn thua thứ hai là do lỗi lóng ngóng của Davies trong vòng cấm, Thomas Lemar ghi bàn cho Monaco. Toby Alderweireld gỡ lại một bàn cho Tottenham vào cuối hiệp 1 nhưng sau đó Son Heung-min và Harry Kane bỏ lỡ cơ hội tốt để gỡ hòa cho Tottenham.

Mùa bóng trước, Monaco chính là đối thủ của Tottenham ở giải Europa League. Tottenham hòa trên đất Pháp và lượt về đánh bại Monaco tới 4-1, nhưng trận đấu đó tổ chức trên sân White Hart Lane, chứ không phải là Wembley.

HLV Mauricio Pochettino cũng khá phiêu lưu trong trận đấu sáng nay khi ông chọn Dede Alli chơi giữa sân bên cạnh Eric Dier, mà không phải là một cầu thủ có sở trường phòng thủ như Victor Wanyama. Kết quả khu trung tuyến rơi vào tay Monaco suốt hiệp đầu, cho đến khi Moussa Dembele vào sân và Alli được đẩy lên cánh trái.

Ở vào một bảng đấu với các đội bóng trình độ tương đồng như CSKA Moscow và Bayer Leverkusen, từng đội phải chơi rất cẩn thận trong từng trận. Sẩy chân ngay trận đầu trên sân nhà, Tottenham khó có những bước đi tốt hơn để vượt qua vòng bảng.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên