21/03/2015 23:49 GMT+7

Torres "nổ súng" đưa Atletico Madrid trở lại quỹ đạo

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 21-3, hai bàn thắng bằng đầu của Torres và Tiago đã giúp Atletico Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Getafe, chấm dứt chuỗi 3 trận hòa liên tiếp tại La Liga.

Ngay phút thứ 3, từ quả đá phạt của Koke, Torres có cú đánh đầu ngược ở cự li 11m làm tung lưới Getafe. Đây là bàn thắng đầu tiên của Torres tại La Liga kể từ khi trở về quê nhà khoác áo Atletico Madrid. Và đây cũng là bàn thắng đầu tiên của các tiền đạo Atletico Madrid sau 5 trận tịt ngòi.

Trận đấu dường như được định đoạt trong những phút cuối hiệp một khi Tiago đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 44. Pha lập công này cũng xuất phát từ tình huống cố định.

Ở trận này, một lần nữa Atletico Madrid cho thấy khả năng tận dụng triệt để các pha bóng chết. Trong khi đó, dường như HLV Diego Simeone vẫn còn phải nhiều việc phải làm để cải thiện khả năng ghi bàn từ các pha phối hợp bóng động. 

Xen giữa hai bàn thắng của Torres và Tiago, Atletico Madrid liên tiếp ép sân khiến hàng tiền vệ thủ của Getafe mắc nhiều sai lầm, chuyền sai. Và rất nhiều lần, các cầu thủ Atletico Madrid có cơ hội ghi bàn sau các pha phối hợp nhưng lại dứt điểm quá hiền hoặc kém may mắn. 

Cụ thể, phút 18, từ cự li 6m không người kèm, Koke bắt vô lê quá nhẹ vào đúng vị trí thủ môn Guaita. Còn trước đó ít phút,  Koke có cú sút sệt cực mạnh dội cột. Hai tiền đạo Torres và Raul Jimenez cũng có các cú sút nguy hiểm nhưng cũng không thành bàn.

Ngoài ra, Atletico Madrid cũng bỏ lỡ vài pha phản công nguy hiểm vì thiếu sự nhịp nhàng hoặc chưa hiểu ý trong pha chuyền bóng quyết định nên không tận dụng được cơ hội.

Bên phía Getafe, họ chỉ bắt nhịp được trận đấu sau 15 phút nhưng cũng không thể gây áp lực nhiều lên khung thành thủ môn Oblak. Đáng tiếc ở phút 23, Freddy có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm địa, vượt qua nhiều hậu vệ Atletico Madrid nhưng quá chần chừ không dứt điểm và khi tung cú sút ở cự li 5m, bóng bị hậu vệ đối phương lao người cản phá. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm nhất trong suốt trận của Getafe.

Sang hiệp hai, khi Atletico Madrid lùi sâu, Getafe có bóng nhiều hơn, tràn lên phần sân đối phương nhưng các pha tấn công của họ cũng không thật sự nguy hiểm.

Thắng Getafe 2-0, Atletico Madrid chấm dứt chuỗi 3 trận hòa liên tiếp tại La Liga (0-0 trước Sevilla, 1-1 trước Valencia và 0-0 trước Espanyol). Trận thắng giúp Atletico Madrid giữ vững hạng tư và tiếp tục bám đuổi đội hạng ba Valencia. Sau 28 vòng, Atletico Madrid có 59 điểm, kém Valencia 1 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên