01/02/2015 05:16 GMT+7

“Tôi tự hào về các cầu thủ Hàn Quốc”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Đó là phát biểu của HLV trưởng tuyển Hàn Quốc Uli Stielike trong cuộc họp báo sau trận chung kết thua Úc 1-2 và ngậm ngùi nhìn đội chủ nhà đoạt chức vô địch Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015.

Trang web của Asian Cup 2015 (Asiancup.com) dẫn lời HLV Uli Stielike: “ Tôi không cho rằng tuyển Hàn Quốc đã thất bại trong trận chung kết. Các cầu thủ của tôi đã không nâng cúp nhưng họ là nhà vô địch trong trái tim của người hâm mộ. Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn sau khi trận chung kết khép lại và tất cả mọi người đều ủng hộ và đứng sau lưng đội bóng dù họ thất bại”.

“Đây là trận đấu rất hay và chiến thắng đã nằm trong tầm tay của cả hai đội. Tôi nghĩ rằng, tốt nhất là trận đấu này có kết thúc với tỉ số hòa và mỗi đội giữ cúp vô địch hai năm” - Ông Uli Stielike nói thêm.

Với việc thất bại trong trận chung kết trước Úc, Hàn Quốc đã có lần thứ tư liên tiếp để thua trong các trận chung kết Asian Cup và khiến cơn khát danh hiệu của họ ở giải này tiếp tục  kéo dài.

Cũng trong buổi họp báo này, HLV Uli Stielike thể hiện sự tự hào với màn trình diễn của các học trò. Ông Uli Stielike nói bằng một câu tiếng Hàn Quốc: “Người dân Hàn Quốc, các bạn có thể tự hào về những chàng trai của mình” và khẳng định: “Đây là những gì tôi đang suy nghĩ và đang cảm giác được. Trong tương lai, chúng tôi sẽ còn thi đấu tốt hơn nữa vì tôi đang sở hữu một đội bóng tuyệt vời”.

[quote]“Người dân Hàn Quốc, các bạn có thể tự hào về những chàng trai của mình”  - HLV Uli Stielike nói bằng tiếng Hàn.[/quote]

Về phần mình, HLV tuyển Úc Ange Postecoglou trong niềm vui khôn tả cho biết: “Tôi siêu tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ trong trận chung kết. Tôi không thể hạnh phúc hơn. Đây là trận đấu rất khác so với những gì diễn ra trước đó, nó rất khó khăn, nó là một trận chung kết và không bao giờ xảy ra theo một kịch bản nào cả. Đêm nay (31-1) nước Úc sẽ không thể ngủ được vì thành tích của những cầu thủ con cưng. Tôi tin với đội hình hiện tại và bàn đạp là chức vô địch Asian Cup 2015, tuyển Úc sẽ có thể thi đấu tốt khi vươn ra tầm thế giới".

[box]Úc đoạt hầu hết các giải thưởng

Ngoài chức vô địch, tuyển Úc còn giành luôn các danh hiệu cá nhân cao quý của giải như Cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn hay nhất…Đây rõ ràng là thành công ngoài mong đợi của chủ nhà Úc.

Đội vô địch: Úc

Đội Á quân: Hàn Quốc

Hạng ba: UAE

Số trận: 32; Bàn thắng: 85 (trung bình 2,66 bàn/trận); khán giả trung bình: 20,303 người/trận.

Vua phá lưới: Ali Mabkhout (UAE) với 5 bàn thắng.

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Massimo Luongo (Úc)

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Mathew Ryan (Úc)

Giải phong cách: Úc[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên