07/11/2012 03:20 GMT+7

"Tôi sẽ sang Mỹ học vào tháng 8-2013"

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đó là dự định của kỳ thủ Lê Quang Liêm sau khi được Đại học Webster ở thành phố St. Louis (Mỹ) trao học bổng du học toàn phần trong bốn năm kể từ mùa thu 2013.

4Gi1nHfU.jpgPhóng to
Quang Liêm nói về việc du học của mình với PV Tuổi Trẻ tại nhà riêng ngày 6-11 - Ảnh: T.P.
TT - Đó là dự định của kỳ thủ Lê Quang Liêm sau khi được Đại học Webster ở thành phố St. Louis (Mỹ) trao học bổng du học toàn phần trong bốn năm kể từ mùa thu 2013.

Quang Liêm cho biết: “Trước tôi có 10 kỳ thủ nhận được học bổng của đại học này như Wesley So (Philippines), Georg Meier (Đức), Ray Robson (Mỹ)... Trong thời gian thi đấu Giải Spice Cup 2012, tôi đã đi tham quan cơ sở vật chất của trường. Tôi cảm thấy đây là ngôi trường rất tốt. Các kỳ thủ đang học tại trường hầu hết đều cho rằng môi trường học tập tại đây rất tốt. Khó khăn duy nhất là bây giờ tôi phải chạy đua luyện tiếng Anh cấp tốc để đạt điểm SAT, TOEFL... theo yêu cầu”.

Theo Liêm, anh chọn sẽ học ngành tài chính. Tuy nhiên, Liêm cho biết: “Sẽ vẫn gắn bó với cờ vua bởi điều kiện của học bổng là tôi phải thi đấu cho Trường Webster tại giải vô địch các trường đại học của Mỹ. Về tập luyện, tôi có thuận lợi nhờ có cơ hội trao đổi, tập luyện với “quân xanh” là các đại kiện tướng đang học tập tại đây. Thời gian còn lại, tôi vẫn tiếp tục thi đấu dưới màu áo VN và bản thân mình.

Tuy nhiên, tôi sẽ phải thi đấu ít lại vì mỗi năm trường chỉ cho tạm nghỉ đi thi đấu quốc tế một lần. Vì vậy, tôi sẽ dành cơ hội này cho những giải quan trọng như World Cup, Olympiad, SEA Games 2013... Trong ba tháng nghỉ hè và quãng thời gian nghỉ đông, tôi được tự do xếp lịch thi đấu”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên