11/07/2013 09:15 GMT+7

Tôi đồng tình với HLV Hoàng Văn Phúc

SĨ HUYÊN ghi
SĨ HUYÊN ghi

TT - Chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận về việc tuyển chọn danh sách tuyển VN thi đấu với CLB Arsenal của HLV đội tuyển VN Hoàng Văn Phúc.

zwLjN3EQ.jpgPhóng to
Tiền vệ Vũ Phong (trái, B.Bình Dương) thừa nhận do phong độ hiện tại không tốt nên anh mất cơ hội đọ tài cùng CLB Arsenal - Ảnh: S.H.

Sau khi HLV Hoàng Văn Phúc công bố danh sách 22 tuyển thủ VN được triệu tập chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với CLB Arsenal vào tối 17-7 trên sân Mỹ Đình, nhiều bạn đọc gửi thư về tòa soạn thắc mắc về việc vì sao nhiều cựu binh nổi tiếng như Tài Em, Vũ Phong, Quang Hải... không được chọn. Và HLV Hoàng Văn Phúc đã đưa ra quan điểm tuyển chọn của ông: “Các tuyển thủ được chọn đá với Arsenal phải là người có năng lực và quan trọng hơn hết là phải đang đá chính trong màu áo CLB”.

Dưới đây là quan điểm của chuyên gia Đoàn Minh Xương:

“Tôi đồng tình với quan điểm của HLV Hoàng Văn Phúc. Trước hết phải thông cảm với sự thất vọng của những cầu thủ bị loại vì trong đời đá bóng của họ không có nhiều cơ hội đối đầu với các ngôi sao của bóng đá thế giới. Nhưng chúng ta cũng nên thông cảm và chia sẻ với HLV Hoàng Văn Phúc cùng các cộng sự, bởi tôi biết các anh ấy hết sức đau đầu trong việc chọn ai bỏ ai.

Đứng ở góc độ chuyên môn, tôi đồng tình với quan điểm của anh Phúc rằng tuyển thủ được chọn đá với Arsenal phải đang đá chính trong màu áo CLB. Dù đây chỉ là trận cầu giao hữu nhưng là trận cầu mà các tuyển thủ phải thể hiện được phong độ tốt nhất của mình khi giới thiệu với CLB Arsenal về bóng đá VN. Chọn 22 người cũng là con số quá nhiều bởi ngoài 11 người đá chính, chúng ta đâu thể thay hết 11 cầu thủ dự bị vào sân. Được chọn vào đội tuyển mà không được đưa vào sân thi đấu cũng dễ gây nên sự nhụt chí vì mất cơ hội. Đó cũng là một cơn đau đầu khác của ban huấn luyện trong vài ngày tới đây.

Tôi hiểu và chia sẻ sự bức xúc của Tài Em, Quang Hải hay nhiều tuyển thủ khác từng đóng góp cho bóng đá VN nhiều năm qua, đặc biệt là với chức vô địch AFF Suzuki Cup. Nhưng tôi thật sự trân trọng phát biểu của Vũ Phong (B.Bình Dương) trên báo Tuổi Trẻ cách đây vài hôm với đại ý: “Mình không có phong độ tốt nhất thì không được chọn là điều đương nhiên, dù rằng rất tiếc...”. Một câu trả lời rất chuyên nghiệp.

Một năm về trước, khi chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng từng đưa ra lời mời tiền vệ Minh Phương (SHB Đà Nẵng) trở lại đội tuyển nhưng anh ấy thoái thác vì bận theo học lớp bằng A HLV do LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức tại Nha Trang. Tính đến thời điểm này, ngôi nhì bảng ở V-League 2013 và việc SHB Đà Nẵng lọt đến tứ kết AFC Cup 2013 có đóng góp thầm lặng nhưng rất lớn của Minh Phương. Nhắc lại như vậy để thấy rằng không phải ngẫu nhiên mà Minh Phương được chọn đá với Arsenal. Và đó hoàn toàn không phải là trận cầu tri ân với tiền vệ đã qua tuổi 33 này, mà hoàn toàn xứng đáng với câu nói “đẳng cấp là mãi mãi”. Còn lâu lắm bóng đá VN mới sản sinh được một Minh Phương thứ hai.

Bên cạnh đó, phong độ đang tỏa sáng của Gia Từ, Quang Hùng (V.Ninh Bình), Mạnh Hùng (SLNA), Huy Hùng (Hà Nội), Thanh Hào (TĐCS Đồng Tháp)... chính là cơ sở để các cầu thủ tiềm năng được triệu tập thi đấu cùng Arsenal. Đang ở đỉnh cao phong độ, việc các tài năng trẻ này lấy suất của các đàn anh cũng là điều phù hợp với quy luật “tre già măng mọc”.

Nếu các cựu tuyển thủ đồng tình với quan điểm của tôi thì hãy gác lại nỗi buồn không được chọn, để cùng ngồi trước tivi dõi mắt theo đồng nghiệp của mình so tài cùng với Theo Walcott, Wilshere, Podolski, Arteta, Rosicky, Ramsey, Sagna... vào tối 17-7 trên sân Mỹ Đình”.

2iJvsYkt.jpgPhóng to
Mikel Arteta ăn mừng bàn thắng trong màu áo Arsenal - Ảnh: Reuters

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu với Mikel Arteta

Nhân sự kiện đội Arsenal đến thi đấu với đội tuyển VN vào ngày 17-7 trên sân Mỹ Đình, ngoài HLV Arsene Wenger, Tuổi Trẻ phối hợp với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và Eximbank tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với tiền vệ người Tây Ban Nha Mikel Arteta.

Arteta đang là đội phó của Arsenal. Năm nay 31 tuổi, anh từng khoác áo các CLB Real Sociedad, Everton... trước khi chuyển sang khoác áo Arsenal vào đầu mùa bóng 2011-2012 với bản hợp đồng kéo dài bốn năm. Sự hiện diện của Arteta đã góp phần giúp tuyến giữa Arsenal chơi năng động và hiệu quả hơn. Ưu điểm của Arteta là anh có năng lực đọc trận đấu rất tốt, tầm nhìn bao quát, dày dạn kinh nghiệm trong việc điều phối thế trận.

Cuộc giao lưu trực tuyến với Mikel Arteta sẽ bắt đầu từ 16g ngày 15-7 tại khách sạn InterContinental (Hà Nội) và nối tiếp theo sau là cuộc giao lưu trực tuyến với HLV Arsene Wenger.

Ngay từ bây giờ, mời bạn đọc đặt câu hỏi với đội phó đội Arsenal Mikel Arteta. Câu hỏi gửi về địa chỉ email thethao@tuoitre.com.vn.

K.B.

SĨ HUYÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên