12/08/2015 05:44 GMT+7

Cầu thủ 16 tuổi lọt vào đội hình tiêu biểu Premier League

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Những kênh truyền thông và hãng tin lớn như ESPN, Goal.com... đã đưa ra kết quả bầu chọn đội hình tiêu biểu vòng 1 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Trong đó, gây ấn tượng mạnh là sự xuất hiện tiền vệ 16 tuổi Reece Oxford của West Ham.

Trước đó, Reece Oxford đã trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính trong lịch sử West Ham và thứ hai trong lịch sử Premier League với 16 tuổi 237 ngày khi anh xuất hiện trong trận gặp Arsenal trên sân Emirates.

Ở trận này (West Ham thắng 2-0), Reece Oxford thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự ngay trước bộ tứ hậu vệ của West Ham. Nhiều bình luận đã dùng từ “điên rồ” khi thấy HLV Slaven Bilic sắp xếp một cầu thủ còn quá trẻ, chưa hề có kinh nghiệm trận mạc với lần đầu được đá chính tại Premier League ở một vị trí quan trọng và phải đối mặt với những tên tuổi lớn như Mesut Ozil, Aaron Ramsey hay Santi Cazorla.

Tuy nhiên, Reece Oxford với lối đá giàu thể lực, sức mạnh và khả năng tranh chấp tuyệt vời đã bao quát toàn bộ khu trung tuyến West Ham cùng tỉ lệ chuyền bóng chính xác đến 95% làm lu mờ những đàn anh nổi tiếng bên phía Arsenal. “Reece Oxford thi đấu chững chạc và bản lĩnh hơn rất nhiều so với tuổi tác của anh” - nhật báo The Guardian bình luận ngắn gọn. Trong khi đó sau trận đấu, HLV Slaven Bilic bình luận dí dỏm: “Nhiều người hỏi tôi: Có chắc chắn Oxford 16 tuổi?”. Báo chí Anh gọi Oxford là “Rio Ferdinand mới”.

Dù là một cầu thủ mới toanh ở Premier League nhưng ở cấp độ trẻ, Reece Oxford đã trở thành gương mặt rất quen thuộc với các tuyển trạch viên. Oxford là đội trưởng tuyển U-17 Anh dự Giải U-17 châu Âu 2015. Tuy không giành được thành tích gì đáng kể nhưng Oxford cùng với đồng đội vượt qua Tây Ban Nha trong trận play-off để giành quyền tham dự Giải U-17 thế giới.

Có một chi tiết hơi lạ là Oxford học chơi bóng ở lò đào tạo trẻ của Tottenham... và bị CLB thành London này loại vào năm 2011. Sau đó, anh đã gia nhập West Ham và được tạo mọi điều kiện để phát triển.

Nhớ về kỷ niệm này, Reece Oxford chia sẻ với Hãng tin BBC: “Tôi không được đội trẻ Tottenham ký hợp đồng mới vào năm 13 tuổi và sau đó tôi đã đến West Ham. Có lẽ đây là lựa chọn tốt nhất đối với tôi”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên